Du lịch

Du khách đến các khu du lịch ở Cần Thơ dịp 30/4 và 1/5 tăng khoảng 15%

30/04/2023, 17:05

Trong 2 ngày nghỉ đầu tiên trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày, lượng khách du lịch tăng, phân bổ đều ở các sự kiện, khu du lịch ở TP Cần Thơ.

Chiều 30/4, ông Võ Thành Giúp - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến - Thương mại - Du lịch và Quản lý di tích huyện Phong Ðiền, TP Cần Thơ cho biết, du khách đang kéo đến các khu du lịch, sự kiện mà TP tổ chức nhân kỳ nghỉ lễ.

img

Đêm khai mạc lễ hội Bánh dân gian Nam bộ 2023

“Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ như mọi năm, vẫn là sự kiện hút khách nhất. Các khu du lịch ở huyện Phong Điền lượng khách vẫn đang ổn định, do kỳ nghỉ lễ còn 3 ngày nữa”, ông Giúp nói.

Huyện Phong Điền có khoảng 65 điểm tham quan du lịch và di tích lịch sử, văn hóa. Huyện này là địa phương có nhiều khu, điểm du lịch nhất ở Cần Thơ. Trong đó có 3 điểm được Hiệp hội Du lịch ÐBSCL công nhận Điểm Du lịch tiêu biểu cấp đồng bằng, 5 điểm được Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ công nhận là Điểm Du lịch tiêu biểu cấp TP.

img

Biển người đến lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm nay

Đại diện Làng du lịch sinh thái Ông Đề (Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) cho biết, để kéo khách, năm nay đơn vị tổ chức ngày hội trái cây.

“Lượng khách 2 ngày qua tăng gần 20% so với kỳ lễ năm trước. Người dân ngày càng có nhiều sự lựa chọn. Và vẫn còn 3 ngày nghỉ lễ nữa, chúng tôi hy vọng lượng khách sẽ còn đến đông nữa”, người đại diện nói.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó giám đốc Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh cho biết, năm nay đơn vị tổ chức nhiều hoạt động như ẩm thực Nam bộ, chợ quê và các hoạt động thường diễn ra như tham quan, thưởng thức trái cây tại vườn. Ngoài ra còn có các hoạt động khác như đua heo, đua chó, xiếc thú, lotoshow, câu cá sấu...

img

Du khách đến Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh

Ông Võ Thành Giúp cho biết, kỳ nghỉ lễ cùng thời gian này năm ngoái, Phong Điền đón hơn 100.000 lượt khách. Năm nay, tuy chưa có báo cáo cụ thể nhưng dự kiến sẽ tăng trên 15% do kỳ nghỉ lễ kéo dài nhiều ngày.

Một số hình ảnh tại các khu du lịch lớn trên địa bàn huyện Phong Điền, TP Cần Thơ:

img

Làng du lịch Ông Đề có lượng khách tăng khoảng 20% so với kỳ nghỉ lễ năm trước

img

Ngày hội trái cây là sự kiện mà Làng du lịch Ông Đề tổ chức để hút khách

img

Du khách thích thu theo dõi những cuộc đua chó, đua heo

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.