• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Du khách đi Tam Đảo bất an vì dự án nâng cấp QL2B

29/05/2018, 16:26

QL2B từ cầu chân Suối đi Tam Đảo hiện đang trong quá trình thi công cải tạo, mở rộng mặt đường...

33831284_916478658522306_2955461524312817664_n

Tại Km16+300, phần đường mở rộng được nhà thầu đào sâu đến 60cm so với mặt đường cũ nhưng không có hệ thống rào chắn, đảm bảo ATGT

Sáng 29/5, PV Báo Giao thông có mặt tại dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2B từ cầu Chân Suối (Km 13) đến khu du lịch Tam Đảo 1 (Km 23) được triển khai nhằm cải thiện hạ tầng du lịch - dịch vụ thuộc khu du lịch này.

Công trình được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, trong đó tuyến chính và 2 tuyến nhánh với tổng chiều dài 12,31km. Tuyến đường được thiết kế đồng bộ với các hạng mục thoát nước, chiếu sáng, cây xanh và cảnh quan. Đơn vị thi công công trình là liên danh nhà thầu Công ty TNHH Một thành viên Xây dựng 472 và Công ty cổ phần xây dựng Tone Thăng Long. Dự kiến, công trình sẽ được hoàn thành trong 13 tháng kể từ ngày khởi công.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, trên tuyến nhà thầu đã thi công toàn bộ chiều dài tuyến với các hạng mục mở rộng mặt đường, xử lý taluy dương... nhưng công tác đảm bảo ATGT không được chú trọng. Cùng với đó, việc thi công dàn trải trên toàn tuyến đường đèo dốc nguy hiểm, song việc huy động nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công còn chưa được nhà thầu quan tâm. Việc thi công ồ ạt cũng dẫn đến tình trạng tuyến đường bị mất vệ sinh, bụi khi trời nắng và trơn trượt khi mưa xuống tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT cho người dân và du khách đến với Tam Đảo.

Dưới đây là những hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

33867132_916473458522826_8128921164748685312_n

Tuyến đường thi công xuất hiện nhiều vị trí mặt đường mở rộng được đào sâu hơn mặt đường cũ từ 40 - 60 cm không có rào chắn, biển cảnh báo gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông

33902959_916473548522817_4918920250474364928_n

Hệ thống hộ lan cũng bị hư hỏng nhưng không được khắc phục trong khi tuyến đường chủ yếu là đường đèo dốc, nhiều khúc cua gấp rất nguy hiểm 

33902503_916473471856158_5639375442143084544_n

Nhiều vị trí hộ lan được thay thế bằng các cọc tiêu và dây sơ sài

33809792_916473478522824_350546460376301568_n

Vị trí này nằm ngay dưới tấm băng rôn khẩu hiệu "Công ty xây dựng 472 - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Tất cả vì an toàn, chất lượng, tiến độ, uy tín và thương hiệu"

33784253_916473595189479_4435375467737907200_n

Vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang trên mặt đường mới

33850512_916473511856154_7233775363795451904_n

Nhà thầu gạt phần đất đá sau khi nổ mìn xuống ngay taluy âm gây hư hỏng hộ lan và ảnh hưởng đến hệ sinh thái của rừng

33750022_916473498522822_1327328976762306560_n

Cả vạt rừng từ mặt đường xuống chân sâu gần trăm mét phủ kín đất đá thải từ sau nổ mìn mở rộng đường 

33769008_916473691856136_4903020762580910080_n

Cả tuyến đường PV chỉ gặp được vài ba khu vực có máy móc thi công lẻ tẻ

33781686_916477535189085_7031508143892856832_n

Mặt đường bị thu hẹp bởi đất đá chỉ vừa cho một xe lưu thông trong khi hệ thống taluy âm bị hư hỏng toàn bộ

33801610_916473578522814_5026613312721256448_n

Các xe lưu thông khó khăn trên tuyến đường thi công nham nhở, dàn trải 

33807321_916483018521870_2763646055785431040_n

Hệ thống rào chắn sơ sài với cột tiêu bằng thân cây khẳng khiu không đảm bảo ATGT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.