Thời sự Quốc tế

Du thuyền chở 5 người mất tích bí ẩn tại Biển Đỏ

Du thuyền cá nhân chở 3 công dân Nga, 2 công dân Ai Cập đã mất tích tại Biển Đỏ, ở khu vực gần bờ biển Yemen trong vài ngày qua.

Trao đổi với hãng tin Reuters ngày 24/4, ông Dmitriy Chuguevskiy - chủ sở hữu du thuyền 30 Minutes cho biết, con tàu gửi tín hiệu lần cuối cùng vào đêm 18/4 ngoài khơi bờ biển Jizan - cảng ở miền Nam Arab Saudi gần biên giới giáp với Yemen. Sau đó, đến sáng sớm 19/4, con tàu gửi tín hiệu khẩn cấp tới lực lượng Tuần duyên Arab Saudi.

Ông Chuguevskiy cho biết, con tàu được đăng ký tại Panama và đang trên đường tới Djibouti. Tàu không được trang bị hệ thống theo dõi tàu thuyền tiêu chuẩn AIS mà nhiều công ty thu thập dữ liệu hoạt động vận tải đường biển sử dụng.

Trước đó, ngày 23/4, Đại sứ quán Nga tại Arab Saudi xác nhận 3 công dân Nga có mặt trên con tàu mất tích đồng thời cho biết đang phối hợp với giới chức Arab Saudi để làm rõ số phận con tàu mất tích cũng như hỗ trợ kịp thời cho các công dân Nga trên tàu.

img

Ảnh minh họa: Sputnik

Theo thông tin từ Hạm đội 5 của Hải quân Mỹ, đồn trú tại Bahrain, đơn vị này đang rà lại những báo cáo nhận được nhưng không nhận được cuộc gọi khẩn cấp nào.

Trao đổi với hãng tin Reuters, Tổ chức United Kingdom Maritime Trade Operations thuộc Hải quân Hoàng gia Anh, chịu trách nhiệm giám sát an ninh hàng hải tại Biển Đỏ, Vịnh Aden và Biển Arab cho biết đang điều tra vụ việc.

Lực lượng chống cướp biển trong khu vực của Liên minh châu Âu có tên Operation Atalanta không phản hồi đề nghị đưa ra bình luận trước thông tin trên của hãng Reuters.

Trong những năm gần đây, từng xảy ra một số vụ tấn công tàu thuyền ngoài khơi Yemen - quốc gia đang xảy ra nội chiến giữa phiến quân Houthi và liên quân do Arab Saudi dẫn đầu ủng hộ Chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen. Phiến quân Houthi hiện nắm quyền kiểm soát phía Bắc Yemen và khu vực bờ biển gần nơi con tàu được cho là đi ngang qua.

Giới chức Arab Saudi và phát ngôn viên của liên quân do Arab Saudi dẫn đầu tại Yemen chưa phản hồi trước thông tin trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.