Quản lý

Đưa vào khai thác thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay A320/321

06/10/2017, 16:01

Vietnam Airlines vừa đưa thêm thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay dòng A320/321 thứ hai tại TP.HCM.

DSC04750

Thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay A320/321 thứ hai của Vietnam Airlines được đưa vào khai thác tại Trung tâm huấn luyện bay. Ảnh: Phan Tư

Sáng 6/10, Tổng công ty hàng không Việt Nam đưa vào khai thác thiết bị mô phỏng buồng lái cho dòng máy bay A320/321 (SIM) thứ hai tại Trung tâm huấn luyện bay ở TP.HCM. Theo ông Hà Duy Quang, Giám đốc Trung tâm huấn luyện bay Vietnam Airlines, hiện nay máy bay A320/321 là dòng máy bay thương mại chủ lực của Vietnam Airlines.

Việc đưa thêm thiết bị mô phỏng buồng lái thứ hai vào hoạt động giúp “nội địa hóa” toàn bộ công tác huấn luyện chuyển loại phi công cho dòng máy bay A321. Điều này sẽ giúp cho Vietnam Airlines tiết kiệm được đáng kể chi phí thuê thiết bị huấn luyện tại nước ngoài, cũng như chủ động hơn trong công tác đào tạo phi công, đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của hãng trong tương lai.

“Vietnam Airlines có 1.500 phi công, mỗi năm các phi công phải đi ra các nước như: Pháp, Singapore, Nhật Bản… huấn luyện 2 lần, tức khoảng 3.000 lượt. Mỗi phi công huấn luyện 8 giờ, chi phí thuê thiết bị mỗi giờ khoảng 400USD nên rất tốn kém. Giờ có SIM để huấn luyện trong nước không những tiết kiệm chi phí mà còn tiết kiệm thời gian của phi công khi phải đi ra nước ngoài”, ông Quang cho biết.

DSC04767

Việc đưa vào khai thác thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay giúp giảm chi phí khi không phải đưa phi công ra nước ngoài huấn luyện. Ảnh: Phan Tư

Đây là một trong ba hệ thống thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay được Vietnam Airlines tiếp nhận trong dự án hợp tác giữa Vietnam Airlines và nhà sản xuất thiết bị mô phỏng buồng lái Canada CAE. Theo kế hoạch, hai thiết bị tiếp theo gồm thiết bị mô phỏng buồng lái Boeing 787 sẽ được đưa vào phục vụ huấn luyện trong vào tháng 12/2017 và thiết bị mô phỏng buồng lái A350 sẽ khai thác vào tháng 7/2018.

Theo ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, việc đưa vào thêm các thiết bị mô phỏng buồng lái máy bay không chỉ phục vụ công tác huấn luyện đối với phi công của hãng mà còn phục vụ huấn luyện lại cho phi công nước ngoài, cụ thể là các hãng hàng không của Lào, Campuchia. “Thời gian qua, riêng việc huấn luyện định kỳ cho phi công các hãng hàng không nước ngoài đã đưa về doanh thu 4 tỷ đồng. Chúng tôi hi vọng sẽ có khoảng 1.000 phi công nước ngoài đến huấn luyện định kỳ tại Trung tâm này và doanh thu sẽ cao hơn nhiều”, ông Thành nói.

Ông Hà Duy Quang cũng cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2017, Trung tâm huấn luyện bay của Vietnam Airlines đã huấn luyện chuyển loại, đưa vào khai thác hơn 100 phi công và huấn luyện định kỳ an toàn khai thác cho gần 800 phi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.