Khám phá

Ghi hình ở khoảng cách gần, người đàn ông bị sư tử vồ và diễn biến bất ngờ

18/07/2023, 10:12
image

Mặc dù con sử tử đã tiến tới sát sau lưng nhưng người đàn ông vẫn tiếp tục quay video như không có gì đáng sợ xảy ra.

Sư tử luôn được nhắc tới như một loài động vật mạnh mẽ và dữ tợn. Là biểu tượng của sức mạnh, sư tử được coi như "vua" của đồng cỏ thường gây khiếp sợ cho nhiều loài vật khác. Sư tử có nhiều đặc điểm về thể chất giúp nó trở thành một "thợ săn" lão luyện trong tự nhiên.

Ví dự như tầm nhìn của chúng nhạy cảm gấp 6 lần so với con người. Móng vuốt có thể dễ dàng thu gọn, duỗi ra cho phép kiểm soát thời điểm giết con mồi.

Ngoài ra, sư tử có thể tăng tốc đạt tới 80km/h trong thời gian ngắn và nhảy cao tới hơn 10m.

img

Sư tử vẫn được nhắc tới như một vị "vua" của đồng cỏ thường gây khiếp sợ cho nhiều loài vật khác. (Ảnh: Pixabay)

Đã từng có nhiều video do các nhà khoa học cũng như người dân ghi lại hình ảnh sư tử tấn công con mồi. Trên mạng xã hội Instagram mới đây cũng xuất hiện một đoạn video tương tự thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Tuy nhiên, tình tiết trong đoạn clip này lại khiến ai nấy sau khi theo dõi đều ngạc nhiên xen lẫn cảm thán.

Trong video, một người đàn ông đang cầm trên tay một chiếc máy ảnh để quay lại cảnh khu rừng. Sau lưng anh ta, một con sư tử đang thận trọng tiến lại gần người đàn ông. Có thể thấy, người đàn ông đứng quay lưng về phía con sư tử và đây là tình huống được nhiều chuyên gia cảnh báo rằng rất dễ bị sư tử tấn công.

Thế nhưng, người đàn ông nhìn vào máy ảnh và không hề tỏ ra sợ hãi hay lo lắng. Trái lại, anh ta vừa cười vừa miêu tả cách con sư tử di chuyển về phía trước. Theo những chia sẻ của người đàn ông, anh ta cho rằng con sư tử không biết mình có thể nhìn thấy hành động của nó. Người đàn ông vừa dứt lời, con sử tử bất ngờ lao tới và vồ lấy người đàn ông. Điều bất ngờ là nó không tấn công người đàn ông như chúng ta tưởng. Nó chỉ ôm lấy người đàn ông và dường như cả hai chỉ đang đùa giỡn với nhau.

Người đàn ông ghi lại cảnh con sư tử rình rập mình. (Nguồn: Dean Schneider)

Đoạn video này đã thu hút 3,4 triệu lượt xem và hơn 600 nghìn lượt thích. Nhiều người đã không tiếc lời cảm thán cho tình bạn đặc biệt giữa người đàn ông và con sư tử.

Sư tử (có tên khoa học là Panthera leo) là 1 trong những "đại miêu" trong họ Mèo, là một loài của chi Báo. Sư tử được xếp vào mức sắp nguy cấp trong thang Sách đỏ IUCN từ năm 1996. Sư tử hoang dã hiện chủ yếu sinh sống ở vùng châu Phi hạ Saharan và châu Á (cư ngụ ở vườn quốc gia Rừng Gir thuộc Ấn Độ).

Sư tử được các chuyên gia đánh giá là loài động vật nguy hiểm. Chúng không thường tấn công con người, trừ trường hợp khan hiếm con mồi hoặc khi chúng cảm thấy đang bị loài người xâm phạm lãnh thổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.