Thị trường

Giá xăng dầu hôm nay 11/3: Thế giới phủ sắc đỏ, trong nước lập đỉnh mới

11/03/2022, 07:37

Giá xăng dầu hôm nay 11/3: WTI ngưỡng 107,41 USD/thùng, dầu Brent 109,33 USD/thùng.

Cập nhật giá xăng dầu đầu phiên sáng 11/3/2022 với những thông tin mới nhất.

Dầu thô phủ sắc đỏ trong phiên sáng khi cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine tiếp diễn và các nước châu Âu cân nhắc lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Nga.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 11/3/2022

Phiên giao dịch sáng nay, 11/3 (Giờ Việt Nam), giá dầu trái chiều sau khi giảm mạnh tới 13% trong phiên trước đó, khi thị trường dự tính việc liệu các nhà sản xuất lớn có tăng nguồn cung để giúp thu hẹp khoảng cách sản lượng từ Nga do các lệnh trừng phạt năng lượng đối với nước này.

Cụ thể, dầu WTI tăng 1,39 USD/thùng tương ứng 1,31% lên mức 107,41 USD/thùng; Dầu Brent giảm 1,81 USD/thùng tương ứng 1,63% xuống mức 109,33 USD/thùng.

img

Giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh vào 15h chiều nay 11/3

Thông tin từ Saudi Arabia và các nước UAE cho biết, các nhà lãnh đạo nước này từ chối điện đàm cho Tổng thống Mỹ Joe Biden về thị trường dầu cũng củng cố đà tăng.

Tuy vậy, giá bắt đầu chịu áp lực khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho biết họ đang lên kế hoạch để cắt giảm giá xăng dầu.

Trước mắt, IEA sẵn sàng giải phóng thêm dầu từ kho chứa cho thị trường. Bên cạnh đó, IEA cho biết trong tuần tới sẽ xây dựng kế hoạch để cắt giảm lượng dầu tiêu thụ.

Giá tiếp tục rơi mạnh sau khi UAE kêu gọi các thành viên OPEC+ gia tăng sản lượng dầu, cùng thời điểm phía Ukraine cho biết họ sẵn sàng thỏa hiệp với Nga để chấm dứt chiến tranh.

Có thể thấy các thiệt hại nặng nề từ cuộc chiến đang khiến cho các bên sẵn sàng gia tăng các nỗ lực ngoại giao.

Dù vậy, sự không chắc chắn về việc nguồn cung sẽ đến từ đâu và khi nào để thay thế dầu thô từ nước xuất khẩu lớn thứ hai thế giới là Nga, khiến nhiều chuyên giá vẫn đưa ra dự báo tăng đến mốc 200 USD/thùng.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management cho rằng, thị trường dầu đang ở trong một tình huống chưa từng có tiền lệ.

Trong khi, bình luận của Bộ trưởng Năng lượng các nước UAE và đại sứ của nước này tại Washington đã gửi đi những tín hiệu trái ngược nhau.

Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei cho biết trên Twitter vào cuối ngày thứ Tư rằng, đất nước của ông cam kết với thỏa thuận hiện có của OPEC+, để tăng nguồn cung dầu thêm 400.000 thùng mỗi ngày hàng tháng.

Ông al-Mazrouei nói: “UAE tin tưởng vào giá trị mà OPEC+ mang lại cho thị trường dầu mỏ”.

Nhưng, chỉ vài giờ trước đó, bình luận của đại sứ UAE tại Washington cho biết, nước ông sẽ khuyến khích OPEC xem xét sản lượng cao hơn để lấp đầy khoảng trống cung cấp do các lệnh trừng phạt đối với Nga.

Các bình luận từ các quan chức UAE được đưa ra khi thị trường cũng tính đến các động thái của Mỹ nhằm giảm bớt các biện pháp trừng phạt đối với dầu của Venezuela và nỗ lực ký kết thỏa thuận hạt nhân với Tehran, để có thể tăng nguồn cung dầu từ Iran vào cuối năm nay.

Trong khi UAE và Saudi Arabia có công suất dự phòng, một số nhà sản xuất OPEC+ khác đang phải vật lộn để đạt được mục tiêu sản lượng do không đầu tư vào cơ sở hạ tầng trong vài năm qua, điều này sẽ hạn chế khả năng nâng cao sản lượng của họ.

Các nhà phân tích cho rằng, sẽ là một thách thức đối với OPEC+ để thúc đẩy sản xuất tăng sản lượng thời điểm này.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay thế nào?

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay áp dụng mức giá bán được điều chỉnh từ 15h chiều 1/3/2022. Và dự báo sẽ lập mức đỉnh mới trong phiên điều hành giá chiều nay 11/3.

Hiện, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 không cao hơn 26.070 đồng/lít; Xăng RON95 không cao hơn 26.830 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng 510 đồng/lít, lên mức 21.310 đồng/lít; Dầu hoả tăng từ 19.500 đồng/lít lên mức 19.970 đồng/lít (tăng 470 đồng/lít).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.