Chất lượng sống

Giám đốc Sở KH&CN Hà Tĩnh nói gì về việc giếng nước có dầu?

10/04/2018, 16:22
image

Giám đốc Sở KH&CN Hà Tĩnh nói gì về việc giếng nước của người dân Hương Trạch, Hương Khê "bỗng dưng" có dầu?

20180409_091932

Đốt cháy dầu múc lên từ dưới giếng của người dân

Sáng ngày 10/04, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Khoa Văn - Giám đốc Sở Khoa học & Công Nghệ Hà Tĩnh cho biết: "Sau khi nhận được thông tin từ người giếng nước của người dân ở xã Hương Trạch, huyện Hương Khê "bỗng dưng" có dầu, Sở đã cử các đơn vị nghiệp vụ có mặt tại hiện trường để kiểm tra, làm rõ".

 Video giám đốc Sở KH&CN Hà Tĩnh Đỗ Khoa Văn nói về việc giếng có dầu

Theo khảo sát của Sở KH&CN Hà Tĩnh, đến chiều tối ngày 09/04, đã có 5 giếng của 6 hộ dân (có 2 hộ dùng chung 1 giếng) tại tổ 9, thôn Tân Phúc được phát hiện có dầu. Tuy nhiên, con số có thể chưa dừng lại ở từng đó, vì theo dòng chảy của mạch nước có thể lan thêm.

91bf74d46cdd8283dbcc

Ông Đỗ Khoa Văn - Giám đốc Sở KH&CN Hà Tĩnh

“Trong 5 chiếc bị nhiễm dầu thì giếng của hộ chị Thái Thị Hiên bị nặng nhất, vì giếng quá sâu chưa đo được lượng dầu nhưng qua lấy mẫu đưa lên, lượng dầu chiếm khoảng 1/3 thể tích. Ngoài ra, theo gia đình này báo cáo, mấy ngày vừa qua, múc lên được khoảng 200 - 300 lít, cho các hộ khác về dùng”, ông Văn cho biết.

Cũng theo ông Văn, qua khảo sát, hiện tại trong khu vực đó không có nguồn dầu nào khác, trừ nguồn dầu từ một téc dầu ở bãi tập kết thạch cao của một công ty vật liệu xây dựng gần đó. “Chúng tôi làm việc với xã, biết có đường dẫn dầu ngày xưa nhưng ở xã Hương Đô cách rất xa, theo dòng chảy không thể thẩm thấu lên đây được. Còn téc dầu của đơn vị xây dựng chỉ cách khu vực giếng bị nhiễm dầu hơn 100m. Ngoài ra, bằng trực quan, dầu của đơn vị này đã quá cũ, có dấu hiệu rò rỉ và bị nứt, nên nghi ngờ của người dân là có cơ sở”, ông Văn nói.

30118210_1415696611869671_820822706_n

Theo ông Văn nghi ngờ của người dân là có cơ sở

Được biết, công ty vật liệu xây dựng mà Giám đốc Sở KH&CN Hà Tĩnh nhắc đến là Công ty TNHH Thạch cao Việt Lào Vilaco. Sở KH&CN Hà Tĩnh cũng đã làm việc với đơn vị này nhưng lãnh đạo công ty phủ nhận việc dầu rò rỉ từ téc dầu của công ty.

Trước thực tế này, Sở KH&CN đã đề nghị Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng với cơ quan chức năng huyện vào cuộc điều tra, làm rõ.

121

Đến chiều ngày 09/04 đã có 5 giếng nước của 6 hộ dân ở xã Hương Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh phát hiện nhiễm dầu

Như Báo Giao thông đã đưa tin: sáng ngày 08/04, ở giếng nước của một số hộ dân tại tổ 9, thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bốc mùi dầu nồng nặc. Khi múc nước từ dưới giếng lên thì có một lượng dầu lớn, dùng lửa đốt chì cháy ngùn ngụt. Sự việc khiến người dân nơi đây hoang mang, lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.