Giới trẻ vô tư tháo khẩu trang tình tứ "check in" trên phố Hàng Mã

24/12/2021, 23:47

Bất chấp quy định phòng dịch, một số bạn trẻ vẫn thản nhiên tháo bỏ khẩu trang để chụp ảnh "check in" trên phố Hàng Mã trong đêm Giáng sinh.

Phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), được biết đến là địa điểm thu hút rất đông du khách đến mua sắm, chụp ảnh, tận hưởng không khí lễ hội.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP Hà Nội đang diễn biến phức tạp nhưng lượng người đổ về đây vẫn khá đông để đón Giáng sinh. Trong đó, một số người bất chấp quy định phòng dịch, thản nhiên cởi bỏ khẩu trang chỉ để có được một vài bức ảnh "check in".

img

Ghi nhận của PV thời điểm 20h30 ngày 24/12, nhiều người dân vẫn có mặt tại phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi nhân dịp Giáng sinh.

img

Dịp lễ Giáng sinh năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Hà Nội. Mặc dù vậy vẫn có một số người "vô tư" bỏ khẩu trang khi đến nơi công cộng.

img

Bất cứ ai đến phố Hàng Mã dịp này cũng muốn lưu lại những tấm hình đẹp nhưng không phải ai cũng có ý thức bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người xung quanh.

img

Một số bạn trẻ thản nhiên cởi bỏ khẩu trang để chụp hình trong khi việc đảm bảo đúng giãn cách tại khu phố là điều khó có thể thực hiện.

img

Sở Y tế Hà Nội cho biết, số ca mắc Covid-19 mới từ 18h ngày 23/12 đến 18h ngày 24/12 ghi nhận 1.834 ca, trong đó có 618 ca cộng đồng. Vì vậy, tâm lý chủ quan trong lúc này của một số người là điều đáng lo ngại.

img

Theo lý giải của một số bạn trẻ, họ chỉ cởi khẩu trang để chụp một vài kiểu ảnh để có chút không khí Giáng sinh chứ không tiếp xúc với ai hay tháo quá lâu.

img

Nhiều phụ huynh cũng "quên" đeo khẩu trang cho con trong lúc chụp ảnh.

img

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị người dân nâng cao ý thức bảo vệ mình và cộng đồng, hạn chế tối đa, chỉ ra đường khi cần thiết trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là những khu vực có nguy cơ cao, nơi tập trung đông người như các khu vực xung quanh các nhà thờ, không gian công cộng...

img

Tại 2 đầu phố Hàng Mã, công an phường Hàng Mã cũng đã lập rào chắn cấm phương tiện ra vào và hạn chế tập trung đông người.

img

Dòng phương tiện tấp nập nối đuôi nhau tại các tuyến phố xung quanh như Hàng Đường, Hàng Chiếu...

img

Đến khoảng 21h30, lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở các cửa hàng tại phố Hàng Mã đóng cửa và yêu cầu người dân sớm trở về nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.