Thời sự Quốc tế

Giữa căng thẳng, Bộ Quốc phòng, 2 ngân hàng Ukraine nghi bị tấn công mạng

16/02/2022, 08:36

Hệ thống trực tuyến của Bộ Quốc phòng Ukraine và 2 ngân hàng đã bị gián đoạn hoạt động trong ngày 15/2.

Tính đến sáng nay 16/2, theo hãng tin CNN, hoạt động của 2 ngân hàng Oshadbank và Privatbank đã trở lại bình thường.

Hãng tin Reuters dẫn thông báo của Trung tâm Truyền thông và An ninh Thông tin Chiến lược Ukraine thuộc Bộ Văn hoá nước này cho biết: “Không loại trừ khả năng, những kẻ tấn công chuyển sang sử dụng các chiến thuật thủ đoạn bẩn vì không thực hiện được kế hoạch gây hấn trên quy mô lớn”.

Ukraine không nêu rõ thủ phạm nhưng trước đây Kiev nhiều lần đổ lỗi cho Moscow vì những sự việc tương tự, theo Reuters.

Mỹ và các đồng minh chỉ ra họ đã sẵn sàng đối phó với những cuộc xâm nhập kỹ thuật số từ Nga, ngay cả khi thông tin chi tiết vẫn thưa thớt. Phía Nga chưa có bình luận về sự việc này.

img

Ảnh minh hoạ

Tình hình gián đoạn vừa xảy ra tại Ukraine thuộc loại tấn công từ chối dịch vụ DDoS, khiến việc truy cập vào trang web bị gián đoạn.

Trên trang web của Bộ Quốc phòng Ukraine xuất hiện thông tin đang bảo trì.

Thông báo qua tài khoản Twitter, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết trang web dường như đã bị tấn công mạng và cơ quan này đang nỗ lực để khôi phục hoạt động.

Bên cạnh đó, ngân hàng Oshadbank cũng xác nhận xảy ra một vụ tấn công mạng làm chậm một số hoạt động trong hệ thống.

Trung tâm Truyền thông và An ninh Thông tin Chiến lược Ukraine cũng cho biết nhiều người dùng ngân hàng Privatbank đã gặp nhiều vấn đề khi thanh toán và sử dụng ứng dụng. Privatbank chưa bình luận về thông tin trên.

Công ty Cloudflare, nhà cung cấp dịch vụ bảo vệ an ninh mạng có trụ sở tại San Francisco, cho rằng, qua quan sát, chưa có bằng chứng cho thấy hoạt động DdoS xảy ra trên quy mô lớn nhằm vào các trung tâm dữ liệu và khách hàng tại Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.