Thời sự Quốc tế

Hai cha con hát, chơi “kéo, búa, bao” để vượt qua 101 giờ dưới đống đổ nát

Hơn 4 ngày mắc kẹt dưới đổng đổ nát, hai cha con người Thổ Nhĩ Kỳ cùng hát, chơi trò “kéo, búa, bao” để động viên nhau quên đi hiểm cảnh.

Ông Cem Okur, 42 tuổi và con gái Tanem Safiye, 8 tuổi may mắn không bị thương nặng nhưng bị kẹt trong không gian cao chưa đầy 1m khi tòa nhà 5 tầng của gia đình ông đổ sập trong trận động đất tại quận Defne, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ tuần trước.

Nhớ lại cảnh trận động đất bất ngờ xảy ra lúc cả nhà đang say ngủ, ông Cem cho biết ông cảm tưởng như mặt đất phát nổ. Trần nhà đổ sập xuống, khiến ông và con gái mắc kẹt trong không gian chỉ cao khoảng 1m. Bụi bay mù mịt và không gian tối tăm khiến hai cha con không nhìn thấy gì và phải bò trên sàn nhà để tìm đến chỗ nhau.

Trong quãng thời gian 101 giờ bị mắc kẹt, ông Cem vừa phải nén lại nỗi đau khôn nguôi khi mẹ ông bị đống đổ nát của phòng bên cạnh đè trúng và thiệt mạng, vừa phải trấn an con gái vượt qua khó khăn.

Sau nhiều giờ mắc kẹt, cơ thể 2 cha con bắt đầu mất nước, may sao tìm được vài chai nước còn sót lại để cầm cự.

img

Cha con ông Cem Okur được điều trị tại bệnh viện sau khi được giải cứu khỏi đống đổ nát sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh - Daily Mail

Nhìn lại những giờ phút dài đằng đẵng chờ được giải cứu trong bóng tối, ông Cem cho biết chính tình thương con vô bờ bến là động lực giúp ông kiên trì, giữ vững niềm tin trong tình cảnh hiểm nguy.

“Con gái là cả thế giới đối với tôi. Tôi cứ luôn an ủi cháu rằng chúng tôi sẽ vượt qua kiếp nạn này. Tôi ôm cháu để ủ ấm, hai bố con cùng chơi “kéo, búa, bao”, cùng nhau hát, kể chuyện và cầu nguyện”, ông Cem bồi hồi kể lại.

Trong suốt thời gian đó, cô con gái nhỏ của ông Cem liên tục nói muốn nhìn thấy khuôn mặt bố, mong bố giữ lời hứa rằng hai cha con sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn.

img

Đội cứu hộ giải cứu 2 cha con khỏi đống đổ nát. Ảnh - Daily Mail

Cô bé liên tục nói với cha: Bố ơi, con không thể sống mà không có bố. Nếu bố chết thì con cũng chết.

Ông Cem liền trấn an: "Bố sẽ không để chuyện đó xảy ra đâu". Nói rồi, ông ôm con gái vào lòng, cố gắng ủ ấm, động viên rằng hai cha con sẽ được giải cứu dù thời gian trôi qua, lòng ông cũng trào dâng sợ hãi đội cứu hộ có thể không tìm thấy họ.

Trong thời gian chờ đợi, ông Cem liên tục dùng mảnh bê tông vỡ gõ vào tường, hy vọng đội cứu hộ ở gần đó có thể nghe thấy. Vào giờ phút hai cha con tưởng như không thể cầm cự thêm nữa, một nhóm cứu hộ đã nghe thấy âm thanh cầu cứu của ông Cem và cố gắng đào bới đống đổ nát để tìm 2 cha con.

Bé gái Tanem được đưa ra ngoài trước bởi người em vừa đủ nhỏ để lách qua một khe hở. Trước khi được đưa lên xe cứu thương, bé gái hiếu thảo vẫn nhờ nhân viên cứu hộ nhắn với cha rằng em đã an toàn và em yêu cha rất nhiều.

img

Bé gái Tanem Safiye được đưa lên cáng cứu thương. Ảnh - Daily Mail

Giờ đây, khi 2 cha con đã an toàn và đang được chăm sóc tại bệnh viện, ông Cem cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn vì vẫn còn sống, điều này còn tuyệt hơn cảm giác được làm người giàu nhất trên thế giới. Sau tất cả, không có gì đáng quý bằng việc 2 cha con tôi vẫn an toàn và được đoàn tụ cùng nhau”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.