Điện ảnh

Hai phim Việt nhận 4 đề cử chính thức ở Liên hoan phim quốc tế ASEAN

03/08/2023, 11:23

Hai đại diện của điện ảnh Việt Nam là Memento Mori: Đất" và "Đêm tối rực rỡ" nhận bốn đề cử chính thức tại Liên hoan phim quốc tế ASEAN 2023.

Tối 2/8, Lễ khai mạc Liên hoan phim (LHP) quốc tế ASEAN (ASEAN international films festival & awards, AIFFA) 2023 đã diễn ra tại đảo Kuching, Sarawak, Malaysia.

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức (BTC) đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục giải thưởng chính thức.

img

Các hạng mục được đề cử của "Memento Mori: Đất". Ảnh: BTC.

Hai đại diện của điện ảnh Việt Nam nhận bốn đề cử. Trong đó, bộ phim "Memento Mori: Đất" của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ nhận được hai đề cử cho các hạng mục Nữ diễn viên chính xuất nhất (Nguyễn Hải Yến - Red) và Hình ảnh xuất sắc nhất (Trần Ngọc Khuyên).

Bộ phim "Đêm tối rực rỡ" của đạo diễn Aaron Toronto cũng nhận hai đề cử cho các hạng mục: Kịch bản xuất sắc nhất (Nhã Uyên, Aaron Toronto) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Kim B).

img

Các hạng mục được đề cử của "Đêm tối rực rỡ". Ảnh: BTC.

Hạng mục giải thưởng quan trọng nhất – Phim hay nhất của AIFFA 2023 chia đều cơ hội cho 7 bộ phim khác đến từ Indonesia, Malaysia và Philippines.

Trước đó, hội đồng giám khảo đã chọn từ hơn 120 bộ phim đăng ký dự thi để tìm ra danh sách 34 phim lọt vào vòng tranh giải chính thức.

Giám đốc LHP, bà Livan Tajang, bày tỏ sự hào hứng khi cho biết, tất cả các bộ phim lọt vào danh sách rút gọn đều thể hiện sự xuất sắc và phong phú về lối kể chuyện điện ảnh.

Các đạo diễn của 34 bộ phim đều rất xuất sắc trong việc khai thác các chủ đề nội dung khó, với sắc thái riêng biệt và tính chân thực đáng kinh ngạc.

Theo bà Livan Tajang, những bộ phim này là minh chứng cho tài năng và sự cống hiến đáng kinh ngạc của tất cả các đạo diễn và ê kíp làm phim.

img

Hồng Ánh cùng các thành viên hội đồng giám khảo và ông Datuk Sebastian Ting Chiew Yew - Thứ trưởng Bộ Du lịch, Công nghiệp Sáng tạo và Nghệ thuật Biểu diễn Sarawak, Malaysia (áo đen đứng giữa). Ảnh: NVCC.

Trước đó, trong buổi làm việc trực tiếp đầu tiên tại LHP, đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh đã gửi tặng tới bốn thành viên còn lại của hội đồng giám khảo một món quà văn hóa mang theo từ Việt Nam, chiếc khăn rằn.

Khi được hỏi về ý nghĩa của quà tặng, Hồng Ánh cho biết: “Ở Việt Nam, chiếc khăn rằn là biểu tượng của sự giao thoa văn hóa và được nhiều dân tộc khác nhau sử dụng. Nó còn mang ý nghĩa tâm linh, tượng trưng cho sự an lành và may mắn.

Do đó, khăn rằn được sử dụng rộng rãi và được người ta trân trọng như một món quà đặc biệt, không chỉ về phong cách thời trang và còn ẩn tàng những ý nghĩa tốt đẹp.

Quà tặng này tuy nhỏ, nhưng theo tôi, nó phù hợp với tiêu chí mà AIFFA đang theo đuổi. Đó là tôn vinh và làm phong phú thêm những sắc màu văn hóa của khu vực ASEAN, không chỉ trong phạm vi của điện ảnh”.

Đêm Gala và Lễ trao giải LHP quốc tế ASEAN 2023 sẽ tổ chức vào ngày 4/8.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.