Thời sự Quốc tế

Hàng trăm nghìn cây cầu tại Mỹ xuống cấp trầm trọng

05/02/2022, 14:00

Gần 224.000 cây cầu có mật độ giao thông cao tại Mỹ hiện ở trong tình trạng tồi tệ và cần được thay thế hoặc tu bổ.

Báo cáo mới công bố của tổ chức vận động về cơ sở hạ tầng giao thông American Road and Transportation Builders Association (ARTBA) dựa trên số liệu mới công bố của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ ước tính, gần 224.000 cây cầu có mật độ giao thông cao tại nước này đang trong tình trạng xuống cấp nặng nề.

Con số trên tương đương khoảng 1/3 tổng số cây cầu có mật độ giao thông cao tại Mỹ.

ARTBA đánh giá, những cây cầu này cần được thay thế hoặc tu bổ. Trong đó, trên 43.500 cây cầu, chịu số lần qua lại là 167 triệu lượt/ngày, đang ở trong tình trạng đặc biệt xuống cấp.

img

Cây cầu Fern Hollow tại Pittsburgh, Pennsylvania bị sập hôm 28/1. Ảnh - AP

Hãng tin Axios cho biết nhiều cây cầu được xây từ sau Thế chiến II và đã tồn tại hơn một thế kỷ nhưng vẫn đang phải chịu nhiều tác động của thời tiết, mật độ giao thông cao và công tác bảo trì, duy tu chưa hợp lý.

Theo ước tính của ARTBA, tổng chi phí cho quá trình sửa chữa số lượng cầu xuống cấp ở trên vào khoảng 260 tỷ USD. Bà Alison Premo Black, nhà kinh tế trưởng của ARTBA nhận định quá trình thay thế và sửa chữa các cây cầu tại Mỹ đang được thực hiện với tốc độ rất chậm.

Báo cáo của ARTBA cho rằng 78.800 cây cầu tại Mỹ cần được thay thế, nhưng với tốc độ sửa chữa, bảo trì hiện nay, quá trình này sẽ mất khoảng 30 năm mới hoàn thành.

Báo cáo được đưa ra sau sự việc cây cầu giao thông tại Pittsburgh, Pennsylvania bị sập hôm 28/1, chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tới bang này để thảo luận về kế hoạch phát triển hạ tầng trong gói chi tiêu 1.000 tỷ USD.

Cây cầu Fern Hollow với tuổi đời nửa thế kỷ, nằm trong số những cây cầu mà Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đánh giá là trong tình trạng xuống cấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.