Thời sự Quốc tế

Hành khách "quá khổ" mắc kẹt ở ghế máy bay suốt 3 giờ

Đội cứu hộ đã phải sử dụng thiết bị chuyên dụng để giải cứu hành khách "quá khổ" mắc kẹt trong ghế ngồi suốt 3 giờ sau khi máy bay hạ cánh.

Ngày 31/7, hãng tin The Sun cho biết một hành khách "quá khổ" đi trên chuyến bay của hãng British Airways xuất phát từ sân bay quốc tế Murtala Muhammed, thành phố Lagos, Nigeria đã mắc kẹt trong ghế ngồi suốt ba giờ sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay London Heathrow, Anh vào sáng sớm 29/7.

Nam hành khách ngồi tại ghế 1A thuộc cabin hạng nhất. Theo trang web du lịch Business Class Experts, ghế ngồi trong khoang hạng nhất của British Airways có chiều rộng khoảng 0,6m.

img

Cabin hạng nhất trên máy bay của hãng hàng không British Airways.

Thành viên phi hành đoàn đã lập tức hỗ trợ, cố gắng giúp hành khách giữ bình tĩnh sau khi ông không thể di chuyển khỏi ghế ngồi.

Tuy đã thử nhiều cách, nhưng thành viên phi hành đoàn vẫn không thể hỗ trợ hành khách rời khỏi chỗ ngồi thành công. Sau đó, thành viên tổ bay đã liên hệ với lực lượng phản ứng khẩn cấp.

Hãng tin The Sun đã tiếp cận được bản ghi chú liệt kê kế hoạch giải cứu của đội cứu hộ. Theo đó, nội dung bản ghi chú chỉ ra: “Một hành khách 'quá khổ' mắc kẹt tại ghế 1A. Kế hoạch bao gồm gỡ cửa cabin ghế hạng nhất và dùng thiết bị chuyên dụng để đưa hành khách khỏi ghế ngồi”.

Hãng tin The Sun cho biết kế hoạch trên đã được thực hiện thành công và nam hành khách "quá khổ" đã có thể rời khỏi ghế ngồi sau nhiều giờ mắc kẹt.

Tháng trước, hãng tin CNN cho biết nhiều hành khách "quá khổ" phàn nàn về tình trạng ghế ngồi trên máy bay của một số hãng hàng không tại Mỹ ngày càng chật hẹp. Hành khách cũng phản đối việc một số hãng hàng không Mỹ yêu cầu hành khách "quá khổ" trả thêm tiền cho ghế ngồi bổ sung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.