Y tế

Hậu Giang xử lý nghiêm cơ quan, đơn vị phát tán thông tin sai về Covid-19

20/04/2023, 15:29

Hậu Giang sẽ xử lý nghiêm các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử, nhóm phát thông tin sai sự thật, ảnh hưởng công tác phòng, chống dịch.

Ngày 20/4, UBND tỉnh Hậu Giang vừa có công văn yêu cầu các cơ quan ban ngành, huyện, thị xã, TP triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

img

Hậu Giang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Ảnh minh họa

UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, những ngày qua cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc Covid-19 mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 7 ngày trước đó. Số ca nhập viện cũng có xu hướng gia tăng, cứ 10 ca ghi nhận trong đó từ 1-2 ca nặng.

Không để dịch bùng phát trở lại, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu các ban, ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại.

Đồng thời, các cơ quan chức năng tiếp tục nâng cao mức cảnh giác, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trong nước và trên địa bàn để kịp thời chỉ đạo, giám sát phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp nguy cơ trên địa bàn quản lý.

Các cơ quan chức năng cũng cần đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động, khuyến khích người dân tham gia công tác phòng, chống dịch đảm bảo an toàn, hiệu quả, kiểm soát dịch bệnh và triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thích ứng an toàn, linh hoạt, duy trì kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19. Đặc biệt, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Đối với Sở Y tế, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đảm bảo sẵn sàng và kịp thời ứng phó với các diễn biến bất thường có thể xảy ra. Chủ động chỉ đạo khoanh vùng, cách ly và dập dịch.

Khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn trong các cơ sở y tế, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm, sự kiện tập trung đông người, đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang còn đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình Hậu Giang, Báo Hậu Giang, UBND huyện, thị xã, kịp thời phát hiện, để cơ quan chức năng xử lý nghiêm các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử, các trang, nhóm đăng, phát những thông tin sai sự thật, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch, gây hoang mang dư luận.

Song song đó, cần rà soát, ngăn chặn, xử lý các tài khoản mạng xã hội đăng tải các thông tin xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch.

Theo báo cáo từ Sở Y tế tỉnh Hậu Giang, thống kê từ tháng 1/2023, trên địa bàn ghi nhận 9 ca mắc Covid-19. Đến nay 7 ca đã khỏi bệnh, 2 ca đang được cách ly điều trị tại nhà.

Tính từ đầu đợt dịch (ngày 8/7/2021) đến nay tỉnh ghi nhận 53.157 ca, khỏi bệnh 52.842 ca, hơn 300 ca tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.