Thế giới

Hé lộ ngày cựu Thủ hiến Catalonia phải ra hầu tòa ở Bỉ

07/11/2017, 18:32
image

Cựu Thủ hiến Catalonia bị phế truất Carles Puigdemont và bốn cựu bộ trưởng sẽ trình diện trước một tòa án ở Bỉ.

puigdemont-190716

Cựu Thủ hiến Catalonia bị phế truất Carles Puigdemont và bốn cựu bộ trưởng của ông này sẽ trình diện trước một tòa án ở Bỉ.

AFP đưa tin, hôm 6/11, Tòa án tại Bỉ cho biết cựu Thủ hiến Catalonia bị phế truất Carles Puigdemont và bốn cựu bộ trưởng của ông này sẽ trình diện trước một tòa án ở Thủ đô Brussels vào ngày 17/11 tới.

Đây sẽ là lần đầu tiên họ tham gia phiên xét xử kể từ khi được nhà chức trách Bỉ phóng thích có điều kiện vào tối 5/11 sau một phiên điều trần kéo dài hơn 10 giờ đồng hồ.

Trước đó, một thẩm phán Tây Ban Nha phát lệnh bắt giữ trên toàn Châu Âu đối với cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont. Đồng thời, yêu cầu không trực tiếp xuất hiện trước toà mà qua video của vị lãnh đạo này cũng bị Thẩm phán này bác bỏ.

Cựu Thủ hiến Puigdemont đã tới Bỉ sau khi bị chính phủ Madrid sa thải. Lệnh bắt giữ quốc tế cũng được đưa ra đối với 4 trợ lý của ông Puigdemont.

Cùng với cựu Thủ hiến, các trợ lý này cũng đối mặt các cáo buộc nổi loạn, kích động, sử dụng sai mục đích quỹ công và lợi dụng niềm tin của người dân.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.