Thời sự Quốc tế

Hé lộ nguyên nhân khiến đường trên cao của Bangkok bị sập

11/07/2023, 14:49
image

Đường trên cao đang xây dựng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan đã bị sập khiến ít nhất 9 người thương vong.

Theo cập nhật thông tin mới nhất, ngày 11/7, sau khi thị sát hiện trường, Phó thống đốc Bangkok Wisanu Subsompon cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nhưng nghi vấn cầu sập là do lỗi cần cẩu.

Đoạn đường trên cao đang xây dựng tại Bangkok đã bị sập tối qua (10/7) làm hỏng ô tô, xe buýt gây tắc đường nghiêm trọng.

Hiện con số thương vong chưa được xác định chính xác. Một số nguồn tin cho biết con số này là 9 bao gồm 1 công nhân thiệt mạng và 8 người khác bị thương. Một số nguồn khác cho hay, con số này là 12 bao gồm 2 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

img

Hiệp trường vụ sập đường trên cao (Ảnh: The Nation Thailand).

Cũng tại hiện trường, Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt kêu gọi các lực lượng cứu hộ cứu nạn nhanh chóng tìm những người bị thương hoặc mất tích vì kẹt dưới đống đổ nát.

Đồng thời, sẽ lập một trung tâm chỉ huy tại hiện trường và chỉ cho phép những người có nhiệm vụ mới được vào vì một phần cấu trúc trên cao đang tiềm ẩn nguy cơ có thể bị sập.

img

Thống đốc Bangkok (người mặc áo đen) trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường vụ sập (Ảnh: The Nation Thailand).

Khu vực xung quanh nút giao nơi xảy ra tai nạn sẽ phải tạm thời không cho phương tiện lưu thông trong 3-4 ngày để lực lượng liên quan tìm kiếm các nạn nhân, điều tra nguyên nhân.

Trung tướng cảnh sát Thiti Saengsawang, lãnh đạo Phòng Cảnh sát thành phố cho biết, ông đã chỉ đạo các quan chức từ đồn cảnh sát gần đó để đánh giá khu vực xung quanh nút giao, tìm kiếm người mất tích cũng như điều hướng giao thông, chuyển hướng các phương tiện tránh khu vực xảy ra tai nạn.

Lực lượng cảnh sát cũng có nhiệm vụ kiểm tra khu vực nghỉ của công nhân xây dựng trong khu vực, rà soát công nhân để đảm bảo không có người mất tích.

Video khoảnh khắc đường trên cao đang xây dựng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan bị sập:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.