AFF Cup 2022

HLV Indonesia đã đúng, hàng thủ tốt nhất AFF Cup 2022 bị Thái Lan kéo sập

13/01/2023, 22:41

Trước vòng bán kết AFF Cup 2022, HLV Shin Tae-yong từng nhận xét hàng thủ Việt Nam chỉ hay khi chưa gặp phải đối thủ quá mạnh.

Tối 13/1, đội tuyển Việt Nam có trận hòa kịch tính 2-2 trước Thái Lan trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Trận này, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đã mắc phải những lỗi khá cơ bản dẫn đến hai bàn thua sau các tình huống thoát xuống dứt điểm của Poramet Arjvirai và Peeradon.

img

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua trận đấu rất khó khăn trước Thái Lan. Ảnh VNN

Và có lẽ sau trận hòa này thì những nhận xét của HLV Shin Tae-yong về hàng thủ của đội bóng áo đỏ đã thành hiện thực.

Cụ thể, trước trận bán kết lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam, ông Shin đã nói rằng: “Theo quan điểm của tôi, tuyển Việt Nam toàn gặp những đội yếu ở vòng bảng AFF Cup 2022. Do vậy, những đội bóng đó không thể chọc thủng lưới tuyển Việt Nam.

Tuỳ thuộc vào từng tình huống, sẽ có những góc nhìn khác nhau. Nhưng cũng tuỳ vào tình hình nên các trận sau này có thể sẽ khác”.

Phát biểu của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã gây ra một làn sóng phẫn nộ từ người hâm mộ Việt Nam.

Đặc biệt sau hai trận tại bán kết, khi Indonesia không thể ghi được bàn vào lưới tuyển Việt Nam thì điều này lại trở thành trò cười trên các trang mạng xã hội.

Nhưng quả thực sau trận đấu với Thái Lan trên sân Mỹ Đình, nhận xét của HLV Shin Tae-yong là hoàn toàn chính xác.

Trong 6 trận đấu trước, đội bóng của ông Park không để thủng lưới bất kỳ bàn nào và đây là lịch sử của giải đấu.

Tuy nhiên, nếu đánh giá chi tiết đây cũng là điều không có gì quá bất ngờ.

Bởi các đối thủ trước đó của đoàn quân áo đỏ như Lào, Singapore, Malaysia hay Myanmar đều tỏ ra quá yếu ớt trước sức tấn công mãnh liệt của “Những chiến binh sao vàng”.

Khi đó những đối thủ này gần như chỉ biết nằm im chịu trận và sự phản kháng là không quá mạnh mẽ.

Tại bán kết, dù gặp phải “liều thuốc thử” hạng nặng là Indonesia nhưng nên biết rằng tại AFF Cup 2022, đội bóng xứ vạn đảo cũng tấn công không quá mạnh.

Quan trọng hơn, các học trò của HLV Shin Tae-yong cũng là những người không giỏi trong việc chắt chiu cơ hội.

Đến trận đấu với Thái Lan, HLV Park Hang-seo dù đã tung vào sân hàng phòng ngự được cho là mạnh nhất với những cái tên quen thuộc như Văn Hậu, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh hay Tấn Tài nhưng kết quả Văn Lâm vẫn phải hai lần vào lưới nhặt bóng.

Đáng nói, cả hai bàn thua đều đến từ những tình huống chơi mất tập trung của hàng phòng ngự áo đỏ, điều từng xảy ra ở trận bán kết lượt đi với Indonesia hay xa hơn là trong cuộc đọ sức với Myanmar.

Tất nhiên, các chân sút của đội bóng xứ chùa vàng khác với những cầu thủ của Indonesia hay Myanmar và những cơ hội như vậy thì họ chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ.

Đặc biệt, thủ thành Văn Lâm cũng đã hết “phép” và không thể “gánh đội” như những trận đấu trước đó.

Giờ đây, niềm tự hào mang tên hàng phòng ngự lại bất ngờ trở thành cơn đau đầu với HLV Park Hang-seo.

Và nếu cứ thi đấu như hiện tại, đội tuyển Việt Nam khó lòng mà giữ sạch lưới ở lượt về trên sân Thammasat, đặc biệt là thời điểm mà chân sút số một của Thái Lan - Teerasil Dangda trở lại sau chấn thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.