Bóng đá

HLV Mai Đức Chung tiết lộ 3 mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam trận gặp Mỹ

21/07/2023, 10:43

HLV Mai Đức Chung cho biết, mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam trong trận ra quân World Cup 2023 gặp Mỹ là hạn chế bàn thua và tránh chấn thương.

>>Trực tiếp World Cup nữ 2023, link xem trực tiếp bóng đá hôm nay

>>Kết quả bóng đá nữ World Cup 2023 mới nhất hôm nay

Sáng 21/7, HLV Mai Đức Chung đã tham dự cuộc họp báo trước trận ra quân tại World Cup 2023, gặp đội tuyển Mỹ.

img

HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội thoải mái trước trận gặp tuyển nữ Mỹ.

HLV Mai Đức Chung cho biết, Mỹ là đội bóng rất mạnh, trong khi Việt Nam lại là tân binh của giải đấu.

Vì vậy, ông chỉ đặt mục tiêu hạn chế bàn thua và tránh chấn thương cho Huỳnh Như cùng đồng đội.

“Chúng tôi cảm thấy vinh dự khi đây là lần đầu đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup. Chúng tôi tự hào khi đại diện cho người dân cả nước.

Với chúng tôi, đội tuyển nữ Việt Nam đến đây với mục đích học hỏi kinh nghiệm là chính. Đội tuyển nữ Việt Nam còn non trẻ và cần học hỏi mọi đối thủ khác ở giải lần này.

Đội tuyển Mỹ vượt trội về đẳng cấp so với Việt Nam. Nhưng chúng tôi không đến đây để du lịch. Có thể nói, tuyển Mỹ như ngọn núi cao sừng sững, chắn phía trước.

Nhưng không vì thế mà chúng tôi chùn bước. Việt Nam sẽ có đấu pháp hợp lý. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là hạn chế bàn thua, tránh chấn thương. Nếu ghi được bàn, mọi thứ sẽ tuyệt vời hơn nữa”, ông Chung nói.

Tại World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu cực khó với sự hiện diện của nhà đương kim vô địch thế giới Mỹ, á quân thế giới Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Dù vậy, HLV Mai Đức Chung cho biết vẫn cảm thấy tự hào khi được chạm trán những ông lớn của bóng đá thế giới.

“Tôi cũng như người hâm mộ Việt Nam chờ đợi trận cầu lịch sử này. Chúng tôi không dám mơ được đá với Mỹ hay Hà Lan.

Nhưng cuối cùng, điều đó trở thành sự thật. Sự trông chờ ở đây không phải về mặt tỷ số mà là lối chơi, tinh thần của đội trước đối thủ mạnh như Mỹ.

Chúng tôi thoải mái, không có gì ràng buộc. Được đối đầu Mỹ, ngoài chuyện học tập, chúng tôi còn có cơ hội thể hiện tinh thần, không buông xuôi, không có gì sợ hãi.

Trước đây, chúng tôi đã gặp Đức, Pháp, New Zealand và Tây Ban Nha. Qua những trận đó, chúng tôi thấy được điểm mạnh, điểm yếu của mình nên đã cải thiện và cố gắng thể hiện tốt nhất”, HLV Mai Đức Chung tiếp tục.

Theo lịch, trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Mỹ diễn ra lúc 8h ngày 22/7. Sau đó, các cô gái áo đỏ sẽ chạm trán Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.