360 độ thể thao

Học trò của cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành vé dự Olympic 2024

18/08/2023, 08:23

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh lọt top 5 nội dung 10m súng ngắn hơi nữ ở giải vô địch bắn súng thế giới 2023, qua đó giành vé dự Olympic Paris 2024.

Ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ của giải vô địch thế giới diễn ra trong ngày 17/8 có đến 130 xạ thủ tham dự. Tuyển bắn súng Việt Nam có hai đại diện góp mặt là Trịnh Thu Vinh và Nguyễn Thu Trang.

img

Chuyên gia Park Chung-gun và Thu Vinh.

Sau vòng loại, Trịnh Thu Vinh xuất sắc đứng hạng 5 để lọt vào vòng chung kết. Trong khi xạ thủ Thu Trang chỉ xếp hạng 47.

Tại vòng chung kết, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng học trò của cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chỉ xếp hạng 5 chung cuộc với 175 điểm.

Trong khi đó, xạ thủ Ranxin Jiang của đội tuyển bắn súng Trung Quốc giành chức vô địch. Xếp ngay sau lần lượt là xạ thủ Anna Korakaki (Hy Lạp) và Xue Li (Trung Quốc).

Dù vậy, với kết quả này, Thu Vinh đã trở thành VĐV Việt Nam thứ hai có vé dự Olympic Paris 2024, sau Nguyễn Thị Thật ở bộ môn xe đạp.

Nữ xạ thủ 23 tuổi là học trò của HLV Hoàng Xuân Vinh. Cạnh đó, cô còn được HLV Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Park Chung-gun dày công đào tạo.

Ngay từ thời điểm Thu Vinh còn thi đấu trong màu áo Bộ Công an, nhà vô địch Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh đã phát hiện ra tài năng và đưa cô lên đội tuyển quốc gia.

Chỉ sau một thời gian được huấn luyện, thành tích của Trịnh Thu Vinh đã tăng lên đáng kể.

Thu Vinh sau đó đã được chuyên gia Park Chung-gun đưa vào nhóm VĐV trọng điểm để chuẩn bị cho Olympic 2024.

Trở lại với giải vô địch bắn súng thế giới, ngày 18/8, đội tuyển bắn súng Việt Nam tiếp tục thi đấu ở 2 nội dung.

Tại nội dung 10m súng ngắn hơi hỗn hợp đồng đội, Trịnh Thu Vinh - Phạm Quang Huy và Nguyễn Thu Trang - Lại Công Minh sẽ là những đại diện cho Việt Nam tranh tài ở nội dung này.

Hai xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền và Nguyễn Thành Nam sẽ thi đấu ở nội dung 10m súng trường hơi hỗn hợp đồng đội.

Giải bắn súng vô địch thế giới 2023 sẽ là giải đấu được xét thành tích để trao suất Olympic Paris 2024.

Năm nay, giải diễn ra tại thủ đô Baku (Azerbaijan) với sự tham gia hơn 1.200 xạ thủ đến từ 101 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới ở các nội dung súng ngắn, súng trường, đĩa bay đối với nam, nữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.