Showbiz

Hồng Phượng phủ nhận trục lợi từ NSƯT Vũ Linh, Hồng Loan nói gì?

17/06/2023, 09:05

Sau khi Hồng Phượng - cháu gái cố NSƯT Vũ Linh lên tiếng về ồn ào tranh chấp tài sản trong gia đình, Hồng Loan, con gái ông nói gì?

Hồng Loan: Sao kê rõ là được

Ngay sau những chia sẻ của Hồng Phượng - cháu gái cố NSƯT Vũ Linh liên quan đến ồn ào giữa các thành viên trong gia đình, Hồng Loan - con gái NSƯT Vũ Linh cũng có động thái mới nhất.

Trên trang cá nhân, Hồng Loan viết ngắn gọn: "Sao kê rõ là được, những chuyện khác không cần thiết".

Trong khi đó, nghệ sĩ Bình Tinh - một trong những người con nuôi của cố NSƯT Vũ Linh không nhắc đến chuyện gia đình lục đục.

Cô chia sẻ bức ảnh của ba nuôi kèm dòng nhắn nhủ: "Ba lúc nào cũng đẹp nha, mãi mãi lúc nào cũng đẹp trong lòng quý khán giả ân nhân. Và chỉ ba thôi, không vì bất cứ lý do nào mà có thể xấu được".

Trước đó, chiều 16/6, ca sĩ Hồng Phượng chính thức xuất hiện trước truyền thông để lên tiếng về ồn ào giữa các thành viên trong gia đình, sau khi NSƯT Vũ Linh qua đời.

img

Nghệ sĩ Hồng Phượng và Hồng Loan trong đám tang nghệ sĩ Vũ Linh. Ảnh: Vietnamnet

Hồng Phượng tâm sự cô cảm thấy đau lòng khi phải ngồi đây minh bạch từng số tiền phúng điếu, thu chi trong đám tang của NSƯT Vũ Linh.

Theo Hồng Phượng, tổng số tiền thu là hơn 1 tỷ đồng. Trong đó, tiền phúng điếu là hơn 576 triệu đồng, tiền nhận sau đám tang (trước 49 ngày) là 149 triệu 740.000 đồng và tiền nhận xây mộ là 277 triệu 400 nghìn đồng. Trong đó, số tiền chi trong đám tang là 610 triệu 950 nghìn đồng. Số tiền chi sau đám tang (trước 49 ngày) là 81 triệu 950 nghìn đồng và chi phí xây mộ là 325 triệu đồng.

Cháu gái Vũ Linh khẳng định mọi thu chi trong đám tang đều được cô thông báo với cả gia đình và Hồng Loan trước đó.

"Tôi khẳng định tất cả tiền được chi tiêu bao nhiêu, mọi người đều biết hết. Trong ngày thất thứ 3 của cậu, mọi người trong gia đình quyết định vào phòng để mở tủ cậu kiểm tra. Chúng tôi tìm được một hộp đựng, trong đó có 4.100 USD. Số tiền này tất cả mọi người đều thấy. Sau đó có một nghệ sĩ gửi thêm 100 đô nên cộng thành 4.200 USD. Số tiền này được dồn vào tiền phúng điếu để lo cho cậu sau này.

Về lý do mẹ con tôi giữ số tiền phúng điếu, thời điểm đó, Hồng Loan không ở nhà của cậu Vũ Linh. Vì thế, chúng tôi giữ để thanh toán các khoản trong lễ tang. Điều này đã được Hồng Loan đồng ý. Toàn bộ số tiền phúng điếu được ghi trong sổ, tôi cũng đưa cho Hồng Loan xem", cô nói.

img

Hình ảnh cả gia đình ngồi kiểm tiền phúng điếu. Ảnh: Hồng Phượng cung cấp

Hồng Phượng khẳng định, cô không biết việc trong tủ của NSƯT Vũ Linh có 13.000 USD, điều này là do Hồng Loan nói.

Việc Hồng Loan lấy tiền ra sửa xe, lo chi phí cô cũng không biết. Nếu Loan không nói, cô và gia đình không biết có 13.000 USD.

"Tôi vẫn nhớ có một lần mẹ tôi đưa cho Hồng Loan xem cuốn sổ thu chi. Tuy nhiên lúc đó chính Loan là người có xem và nói rằng: "Không có hiểu gì hết". Tôi nghĩ do không hiểu nên Loan mới nói là không biết", cô khẳng định.

Ngoài ra, Hồng Phượng cũng bác bỏ tin đồn mới mua xe sang 800 triệu đồng như nhiều thông tin đang lan truyền.

Hồng Phượng: Tôi sẽ nộp đơn kêu cứu

Liên quan đến vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với tài sản của nghệ sĩ Vũ Linh, Hồng Phượng nói cô không phải là người khởi kiện. Tuy nhiên, trong tư cách là người có quyền lợi liên quan, nữ ca sĩ sẽ xuất hiện tại tòa án để cung cấp tài liệu, chứng cứ.

img

Hồng Phượng và mẹ là nghệ sĩ Hồng Nhung

"Tôi đã ngăn mẹ gửi đơn kiện. Tôi nói với mẹ rằng mình đã tìm hiểu pháp luật và hai mẹ con sẽ không thể chiến thắng. Sau này, tôi cũng nhiều lần khuyên mẹ rút đơn kiện nhưng không được. Tôi nghĩ lý do để mẹ tiếp tục khởi kiện vì tâm tư, tình cảm, bức xúc và tức giận Hồng Loan. Trong gia đình không giải quyết được nên mẹ nhờ pháp luật xử lý”.

Về nội dung di chúc miệng được đề cập trong đơn kiện của bà Nhung, Hồng Phượng cho rằng các clip cô quay lúc nghệ sĩ Vũ Linh còn sống đều tình cờ, “là kỷ niệm, tình thương dành cho cậu, không có giá trị pháp lý”. Bản thân cô cũng không nghĩ có ngày các thành viên trong gia đình lại kiện cáo tranh chấp tài sản.

Theo Hồng Phượng, mâu thuẫn gia đình lên đến đỉnh điểm kể từ khi Hồng Loan yêu cầu mẹ con cô ra khỏi căn nhà ở số 5 Đoàn Thị Điểm (Phú Nhuận). Đồng thời, Hồng Loan cũng không cho phép bà Nga - người chăm sóc Vũ Linh trong nhiều năm, sống chung tại nhà.

Sau sự việc, mẹ con Hồng Phượng phải ở nhờ nhà một người khác. Cô nói, cả nhà cô đều đang là người vô gia cư.

Hồng Phượng nói thêm trong thời gian tới, cô sẽ nộp đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng. Cô bộc bạch: “Tôi có một người mẹ lớn tuổi, một người con nhỏ. Tôi đang sống trong tình trạng vô gia cư, nay chỗ này mai chỗ kia. Quần áo, đồ đạc tôi cũng không thể lấy được. Mong xét cứu xem trường hợp của gia đình tôi có phải ra khỏi nhà hay không. Tự nhiên khi cậu tôi mất, mọi thứ thay đổi. Đó là điều tôi đau lòng”.

Nữ ca sĩ cho biết, sau khi lùm xùm xảy đến, công việc, tinh thần của cô bị ảnh hưởng. Bản thân cô rơi vào khủng hoảng vì bị công kích từ nhiều phía.

Nhiều đối tác cũng hủy bỏ việc hợp tác với nữ ca sĩ. Thu nhập của Hồng Phượng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không đảm bảo tài chính để trang trải cuộc sống, nuôi mẹ già, con nhỏ.

"Tôi mong được quay trở lại nghệ thuật với cái tên Hồng Phượng, cháu gái NSƯT Vũ Linh. Đó là niềm hãnh diện khi cậu còn sống cho đến khi bây giờ cậu mất...", nữ ca sĩ giãi bày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.