Điều tra

Hung thủ bắn chết Giám đốc ở Hà Nam đối mặt với án tử

11/08/2016, 16:43
image

Bộ Công an đã thụ lý vụ bắn chết Giám đốc ở Hà Nam, các đối tượng gây án có thể lãnh án tử.

ban-chet-giam-doc-ha-nam

Ba đối tượng trong vụ bắn chết Giám đốc ở Hà Nam.

Liên quan đến vụ bắn chết Giám đốc ở Hà Nam, hiện Công an tỉnh Hà Nam đã bàn giao hồ sơ, nghi phạm cho Cục cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) thụ lý điều tra.

Theo đó, C45 là đơn vị chính tiếp tục điều tra vụ án; Công an Hà Nam và các đơn vị khác phối hợp điều tra, làm rõ những nội dung liên quan. Hiện, C45 cũng đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 6/8, sau hơn 1 tháng điều tra, Công an đã bắt được 3 nghi phạm trong vụ bắn chết ông Lê Hữu Trí (41 tuổi, P. Thanh Châu, TP.Phủ Lý).

Danh tính các đối tượng gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (còn gọi là Đạt "Tưởng", 46 tuổi, P. Thanh Châu), Lê Thái Duy (28 tuổi, P. Lương Khánh Thiện) và Lê Việt Hoàn (35 tuổi, P. Lê Hồng Phong).

Trong đó, Hoàn là đối tượng trực tiếp dùng súng bắn chết ông Trí. Nguyên nhân ban đầu của vụ án xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa Đạt và Trí.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch, Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết trong trường hợp này, các đối tượng gây án có thể đối mặt với mức án cao nhất là "Tử hình" theo quy định tại khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự.

20160811_140935

Luật sư Trần Tuấn Anh cho biết các đối tượng gây án có thể đối mặt án tử hình.

Trong vụ án này, theo các thông tin mà báo chí đã đưa cũng như Cơ quan Công an công bố, thì những đối tượng này có khá nhiều các tình tiết định khung tăng nặng theo quy định tại khoản 1 Điều 93 BLHS năm 1999 như: Thuê giết người hoặc giết người thuê (điểm m); Có tính chất côn đồ (điểm n); Có tổ chức (điểm O). Bên cạnh đó, Điều 93 Bộ luật Hình sự năm 1999 còn quy định về hình phạt bổ sung đối với các bị cáo gồm: cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Ngoài ra, với việc sử dụng súng làm công cụ, phương tiện phạm tội, các đối tượng nêu trên còn có thể đối mặt với mức án cao nhất là "chung thân" đối với hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, quân dụng được quy định tại Điều 230 Bộ luật Hình sự năm 1999 và còn có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung như: bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Trong trường hợp các đối tượng nêu trên bị điều tra, truy tố, xét xử và kết án đối với nhiều tội danh thì Tòa án sẽ áp dụng Điều 50 Bộ luật Hình sự để tổng hợp hình phạt đối với từng bị cáo.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.