Tư vấn

iPhone của bạn có thể sạc nhanh hơn rất nhiều với những mẹo đơn giản này

26/07/2023, 14:14

Sử dụng liên tục, iPhone có thể cạn năng lượng trước khi hết ngày và không có gì khó chịu hơn nhiều giờ chờ đợi trước khi nó sạc đầy.

Kể từ năm 2020, Apple đã không còn cung cấp bộ sạc kèm iPhone, nhưng các mẫu trước iPhone 12 đều đi cùng bộ sạc 5W. Điều đáng nói là bộ sạc 5W này không có khả năng sạc nhanh và mặc dù việc này có thể tốt cho pin khi bạn thường xuyên sạc iPhone qua đêm nhưng rõ ràng bạn sẽ phải chờ đợi từ 5 đến 6 giờ để chiếc điện thoại Apple được sạc đầy.

Cần lưu ý rằng việc sử dụng sạc 5W này cho iPad có thể mất nhiều thời gian hơn và Apple đã cung cấp sạc 10W hoặc 12W cùng sản phẩm này.

Như vậy 1 mẹo nhỏ có thể giúp bạn sạc nhanh cho chiếc iPhone của mình mà không mất thêm tiền đó là bạn hãy sử dụng bộ sạc của iPad, điều này có thể giúp giảm phân nửa thời gian sạc. Bạn cũng đừng lo lắng điều này sẽ gây hại cho điện thoại vì iPhone sẽ không tiêu thụ nhiều năng lượng hơn mức nó có thể xử lý.

img

Tuy nhiên bộ sạc 12W của iPad đó vẫn sử dụng chuẩn kết nối USB-A cũ và không hỗ trợ chuẩn USB PD, vì vậy về mặt kỹ thuật chúng không được coi là "sạc nhanh" theo tiêu chuẩn ngày nay.

Mặc dù Apple đã bổ sung tính năng sạc nhanh có thể lên trên 18W từ năm 2017 nhưng hãng vẫn tiếp tục cung cấp sạc 5W đi cùng iPhone mới và các mẫu đầu tiên có sạc nhanh USB-C này trong hộp là iPhone 11 Pro và Pro Max.

Nếu bạn đang tự hỏi sạc nhanh này có thể nhanh hơn bao nhiêu, Apple đã từng tuyên bố nó sẽ sạc đầy 50% pin iPhone chỉ sau 30 phút. Vậy bạn cần làm gì nếu muốn sở hữu giải pháp này?

img

Cho tới nay Apple vẫn đang tiếp tục bán các thiết bị sạc nhanh nói trên dưới dạng phụ kiện. Đây không phải là cách làm tiết kiệm nhất nhưng nếu bạn sẵn sàng chi tiền cho những thứ chính hãng, chúng là lựa chọn của bạn.

Thứ đầu tiên bạn cần có là một cáp USB-C to Lightning. Tin vui là kể từ iPhone 12 trở đi, Apple vẫn tặng kèm cáp này trong hộp và nếu không bạn cần mua thêm một phụ kiện nữa từ Apple.

Tiếp theo bạn cần mua củ sạc nhanh 20W với đầu ra là cổng USB-C thay vì cổng USB-A, phụ kiện này có giá niêm yết khoảng 29 USD và sau đó bạn có thể tận hưởng giải pháp sạc nhanh của Apple.

img

Nhưng bạn vẫn có thể không phải mua gì cả nếu đã sở hữu những chiếc iPad và MacBook mới.

Hầu hết những chiếc MacBook và iPad được bán trong vài năm qua đều đi cùng củ sạc USB-C và bạn có thể sử dụng chúng cho iPhone của mình. Thậm chí nếu bạn đang sở hữu MacBook Pro, bạn sẽ có những bộ sạc mạnh hơn nhiều và cũng đừng lo chúng ảnh hưởng tới iPhone vì Apple đã xác nhận rằng các bộ sạc 61W và 87W vẫn an toàn khi sử dụng với iPhone.

Điểm cuối cùng cần lưu ý là vào năm 2022, Apple đã cung cấp bộ sạc USB-C kép 35W cho MacBook Air M2.

Thứ này sẽ cho phép bạn sạc cùng lúc cả MacBook lẫn iPhone, nhưng cần nhấn mạnh là 35W này sẽ phải chia đôi và 2 thiết bị của Apple chỉ nhận được tối đa 17,5W mỗi chiếc.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.