Hỏi - Đáp

Kẻ sát hại người phụ nữ, giấu thi thể trong ô tô đối diện mức án nào?

19/04/2023, 09:15

Theo luật sư, nghi phạm sát hại người phụ nữ, giấu thi thể trong ô tô dưới hầm chung cư ở Hà Nội có thể phải đối mặt với án tử hình.

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ bị sát hại, thi thể giấu trong ô tô đỗ trong hầm chung cư ở Hà Nội, hiện cơ quan chức năng đã bắt giữ Trương Việt Hùng (SN 1988, HKTT tại Thanh Châu A, TP Phủ Lý, Hà Nam).

Kết quả điều tra ban đầu, do có quen biết chị Q. và 2 bên nảy sinh mâu thuẫn, nên khoảng 7h sáng 12/4, Hùng bám theo chị Q. rồi dùng tay siết cổ nạn nhân đến chết tại hầm gửi xe.

img

Nghi phạm Trương Việt Hùng và chiếc ô tô giấu thi thể của chị Q.

Sau đó, Hùng chiếm đoạt 16 triệu đồng của nạn nhân để nạp game rồi dùng xe ô tô chở thi thể đến hầm chung cư khác (nơi nạn nhân thường tập gym) để cất giấu.

Tiếp theo, Hùng bỏ trốn sang nhà bạn gái ở quận Nam Từ Liêm ăn tối, nghỉ ngơi. Đến đêm 12/4, Hùng quay lại Long Biên, phi tang điện thoại của chị Q. xuống sông. Ngày hôm sau, đối tượng bắt xe khách đi Hà Nam rồi bị bắt.

Ngày 18/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trương Việt Hùng để điều tra hành vi giết người cướp tài sản.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Hồng Thái, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi giết người của nghi phạm trên có thể đối diện với khung hình phạt tù từ 12 đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Luật sư Thái phân tích, hành vi giết người của đối tượng đã rõ nên sẽ bị xử lý hình sự về tội này. Tuy nhiên, tình tiết định khung hình phạt là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, hành vi của nghi phạm là hành vi cố ý tước đoạt tính mạng của chị Q..

"Nghi phạm biết rõ được hành động giết người của mình, thấy trước được hậu quả và mong muốn cho hậu quả đó phát sinh nên có thể đối diện mức án cao nhất là tử hình", luật sư Thái cho biết thêm.

Về việc chiếm đoạt 16 triệu đồng (là tài sản của nạn nhân) sau khi sát hại nạn nhân, theo luật sư Thái nhận định, cơ quan chức năng đã khởi tố về tội "Cướp tài sản" thì khung hình phạt tù từ 18 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

"Hành vi của nghi phạm đã tước đoạt tính mạng người khác, gây tang thương mất mát không gì bù đắp cho gia đình nạn nhân, gây mất an ninh trật tự ngay giữa địa bàn TP Hà Nội nên cần thiết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất đến tử hình là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật", luật sư Thái nêu quan điểm.

Bên cạnh đó, theo vị luật sư, ngoài trách nhiệm hình sự, đối tượng sẽ phải thực hiện trách nhiệm bồi thường thiệt hại do đã xâm phạm sức khỏe, tính mạng của các nạn nhân, bao gồm: Thiệt hại do sức khỏe bị xâm phạm theo quy định; Chi phí hợp lý cho việc mai táng; Tiền cấp dưỡng cho những người mà người bị thiệt hại có nghĩa vụ cấp dưỡng...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.