Thế giới

Kẻ tình nghi liên quan IS treo cổ tự tử trong tù

13/10/2016, 08:35
image

Một vụ tự tử đã xảy ra tại nhà tù ở thành phố Leipzig (Đức), kẻ treo cổ tự sát là Jaber al-Bakr.

608x342_346485

Một vụ tự tử đã xảy ra tại nhà tù ở thành phố Leipzig, kẻ treo cổ tự sát là Jaber al-Bakr.

Tờ Mirror hôm 12/10 đăng tải thông tin cho biết, cùng ngày, một vụ tự tử đã xảy ra tại nhà tù ở thành phố Leipzig, kẻ treo cổ tự sát là Jaber al-Bakr, nghi can bị cáo buộc có mối quan hệ mật thiết với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có ý định tấn công khủng bố tại Đức.

Trước đó, al-Bakr bị bắt với cáo buộc sở hữu một lượng lớn thuốc nổ cực mạnh tại nhà riêng ở thành phố Chemnitz, hắn cũng dự định tiến hành một vụ đánh bom khủng bố ngay trong tuần này và mục tiêu nhiều khả năng là một sân bay ở Berlin. Trước khi bị bắt, al-Bakr đã bị lẩn trốn ở nhiều thành phố của Đức, kết nối với các đối tượng khác lên kế hoạch tấn công khủng bố và tàng trữ khá nhiều chất nổ cùng những vũ khí gây sát thương cao.

>>>Xem thêm Video Người đàn ông nhảy lầu tự tử rơi trúng đầu người đi đường

Luật sư Alexander Hubner, người được chỉ định bảo vệ cho al-Bakr, cũng đã xác nhận thông tin al-Bakr tự tử. 

Trước đó, hãng tin RT (Nga) dẫn lời cảnh báo của Bộ trưởng Nội vụ Đức cho biết có ít nhất 520 chiến binh Hồi giáo đang ẩn mình bên trong nước này và có khả năng thực hiện các cuộc tấn công theo kiểu "sói đơn độc" hoặc theo nhóm bất cứ lúc nào.

Cụ thể, Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere đã nhấn mạnh rằng, có tới hàng trăm "kẻ tấn công tiềm năng" đang ẩn náu tại Đức vào thời điểm hiện tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.