AFF Cup 2022

Kẻ xù xì gánh trên vai giấc mộng đẹp của bóng đá Việt Nam

10/01/2023, 16:11

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu thường bị chỉ trích bởi cách đá có phần thô bạo nhưng đó lại là điều mà đội tuyển Việt Nam Nam cần.

Đội tuyển Việt Nam đang băng băng về đích tại AFF Cup 2022 khi đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0 tại bán kết.

img

Đoàn Văn Hậu liên tục trở thành điểm nóng trong trận đấu với Indonesia

Ở màn so tài này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng. Tuy nhiên, Đoàn Văn Hậu lại là cái tên được nhắc đến nhiều hơn.

Trong cuộc đọ sức trên sân Mỹ Đình tối 9/1, ngôi sao mang áo số 5 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự khi bẻ gãy các đợt lên bóng của Indonesia và anh cũng có vai trò rất quan trọng trong các đợt tổ chức tấn công của tuyển Việt Nam.

Về tài năng, anh đang là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hay rộng hơn là Đông Nam Á.

Nhưng bên cạnh yếu tố chuyên môn, Văn Hậu còn được nhắc đến rất nhiều bởi những tình huống chơi bóng quyết liệt trên mức cần thiết.

Cụ thể, ở phút 34 trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, tân binh của CAHN đã có pha che bóng với Asnawi. Tuy nhiên, trong tình huống đó anh tay anh lại vung lên quá cao và trọng tài không ngần ngại “tặng” anh tấm thẻ vàng.

Bên cạnh pha bóng tiêu biểu này, Văn Hậu còn trở thành trung tâm của những điểm nóng trên sân với các tình huống phạm lỗi hoặc bị phạm lỗi.

Có thể nói rằng cầu thủ quê Thái Bình như là “cục nam châm” thu hút mọi va chạm trên sân.

Tất nhiên, Văn Hậu cũng thuộc mẫu cầu thủ chơi tinh quái hay nói cách khác là tiểu xảo.

Hậu sẵn sàng gây hấn, cà khịa, va chạm hay làm mọi cách để khiến cầu thủ đối phương nổi nóng và lập tức muốn lao vào để “ăn thua đủ” với anh.

Nếu nhìn thoáng qua, đa phần cho rằng Văn Hậu là dạng cầu thủ “hữu dũng vô mưu”, chơi xấu xí hay nặng nề hơn là tiểu xảo.

Nhưng thực chất, những hành động được cho là “thừa” của ngôi sao sinh năm 1999 lại hoàn toàn có ý đồ.

Mỗi khi đội nhà đang có lợi thế hoặc muốn làm giảm sự hưng phấn của đối thủ, Văn Hậu sẽ cố tình tạo nên một tình huống va chạm làm trận đấu bị gián đoạn và cầu thủ đối phương nổi nóng.

Khi đó cả mạch tấn công lẫn khí thế của đối thủ đều bị suy giảm và đó cũng là thời điểm để các cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam được nghỉ ngơi, lấy lại sự tập trung.

Bên cạnh đó, dù nhận về rất nhiều chỉ trích vì cách đá thô bạo nhưng trải qua 6 trận tại AFF Cup 2022, cựu sao Hà Nội FC mới chỉ phải nhận duy nhất 1 tấm thẻ vàng.

Như vậy có thể thấy rằng, Văn Hậu đang hi sinh và sẵn sàng trở thành “gã đồ tể” trong mắt khán giả để đổi lại những kết quả đẹp cho đội tuyển Việt Nam.

Dù anh chơi xấu xí nhưng đó lại là điều mà “những chiến binh sao vàng” cần để hoàn thành mục tiêu chinh phục AFF Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.