Vận tải

Khách đi lại sau Tết lác đác, bến xe Đà Nẵng còn đầy vé vào Nam

09/02/2022, 15:22

Lượng khách từ Đà Nẵng đi lại sau Tết Nguyên đán vẫn còn lác đác, nhiều xe xuất bến chỉ vài hành khách...

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 9/2, tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng lác đác hành khách đi lại. Trong sân đỗ chỉ khoảng 10 đầu xe vào vị trí chờ xuất bến. Hầu hết tài xế, phụ xe rảnh rỗi ngồi tán gẫu, không có khung cảnh đi lại nhộn nhịp, tấp nập như mọi năm.

img

Thưa thớt khách đến đặt vé tại các quầy vé ở Bến xe trung tâm Đà Nẵng

Tại quầy vé, chỉ có 8 người đến các quầy vé hỏi tìm vé vào các tỉnh phía Nam. Vừa mua vé của nhà xe Phi Hiệp để vào Nam, chị Lê Thị Ngọc (34 tuổi) cho biết mua vé rất dễ, sáng đến quầy hỏi thì đã có vé để xuất phát ngay trong buổi chiều.

Nhân viên quầy vé Phi Hiệp cho biết, nhà xe có 4 xe xuất bến trong ngày 9/2, đều còn chỗ, hầu hết mới nhận khách được nửa xe.

"Những ngày qua lượng khách cũng không tăng. Khách đặt buổi sáng, đến chiều lại không có mấy người lên bến vì hủy chuyến khá nhiều.

Giá vé xe Tết tăng theo quy định, nhưng hiện nay vẫn giảm giá nhiều để hỗ trợ người dân. Tuy nhiên vẫn rất ít khách", nhân viên này cho biết.

img

Sắp đến giờ xuất bến, nhiều xe vẫn "đói" khách, khu vực sảnh chờ tại bến xe Đà Nẵng vắng hiu, khác với khung cảnh đi lại tấp nập sau Tết như mọi năm

Tương tự, nhà xe Cúc Tùng cũng không quá đông khách. Trong hôm nay (9/2), nhà xe này có 3 xe xuất bến Đà Nẵng gồm 2 xe đi Nha Trang đều còn chỗ, 1 xe Đà Lạt hết chỗ.

"Từ mùng 1 đến nay chỉ có ngày mùng 3 và mùng 8 khách khá hơn, còn lại đều vắng", nhân viên này cho hay.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Phan Thị Ngọc Lan - Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, hiện nay bến có khoảng 250 - 300 lượt xe xuất bến dù lượng ít hơn rất nhiều so với mọi năm.

Theo bà Lan, sau thời gian dài dừng chạy vì dịch, các nhà xe cân nhắc và đưa khá nhiều xe vào hoạt động trở lại để lấy thương hiệu, tìm lượng khách. Hiện rất nhiều xe xuất bến chỉ đạt 40% lượng khách. Có trường hợp vé đặt trước đạt 70%/chuyến nhưng bị hủy khá nhiều vào phút chót.

"Hiện nay rất nhiều xe, nhiều tuyến đã đưa vào hoạt động, người dân có nhiều sự lựa chọn đi lại, không có tình trạng cháy vé hay thiếu vé", bà Lan cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.