Văn hóa - Giải Trí

Khách du lịch quốc tế phải có bảo hiểm điều trị Covid-19 ít nhất 20.000 USD

18/02/2022, 10:16

Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch ban hành Hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2 đến ngày 14/3.

Theo đó, trước khi du lịch mở cửa hoàn toàn trở lại, các địa phương chủ động quyết định việc đón khách du lịch quốc tế thông qua các chuyến bay thuê chuyến hoặc thương mại quốc tế thường lệ.

Trong tình hình hiện tại, khách du lịch tới Việt Nam cũng phải đáp ứng một số yêu cầu như: Tham gia tour du lịch của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế; có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh.

img

Khách du lịch đến Việt Nam phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch

Ngoài ra, cần có chứng nhận hay các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 6 tháng.

Du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR trong 72 giờ trước khi xuất cảnh, và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (trừ trẻ em dưới 2 tuổi).

Đồng thời, khách phải có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch, có nội dung chi trả điều trị Covid- 19 với mức trách nhiệm tối thiểu 20.000 USD.

Khách du lịch đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi Covid-19 được tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành với thời gian ít nhất 3 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

3 ngày này, khách tự theo dõi sức khoẻ. Nếu có các biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở... hoặc có kết quả dương tính với Covid-19, phải báo ngay cho doanh nghiệp lữ hành và nhân viên y tế để được xét nghiệm sàng lọc và quản lý kịp thời.

Du khách thực hiện xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3. Trường hợp kết quả dương tính, thực hiện theo quy định của Bộ Y tế. Chi phí điều trị được chi trả bởi bảo hiểm hoặc doanh nghiệp lữ hành. Nếu âm tính, tiếp tục theo dõi sức khoẻ đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Với những khách (đi cùng bố mẹ, người giám hộ) chưa tiêm vắc-xin hoặc tiêm chưa đủ liều, sẽ tham gia chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành trong 7 ngày và cũng tự theo dõi sức khỏe. Thực hiện test PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7. Nếu âm tính vào ngày thứ 7, có thể tiếp tục tham gia chương trình du lịch theo chương trình du lịch đã đăng ký (trường hợp chương trình dài hơn 7 ngày).

img

Khách phải test PCR vào ngày thứ 3 và thứ 7 kể từ ngày nhập cảnh

Với khách du lịch dưới 18 tuổi, người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền (nhưng không phải theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế) chưa tiêm vắc-xin hoặc tiêm chưa đủ liều được đi cùng bố mẹ, người giám hộ hợp pháp hoặc người chăm sóc.

Những người giám hộ chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ liều cũng phải tuân thủ các yêu cầu về xét nghiệm và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 như đối với khách du lịch.

Cùng đó, khách du lịch phải có văn bản đăng ký với doanh nghiệp lữ hành để thông báo với chính quyền địa phương nơi đến, nhằm phối hợp theo dõi sức khỏe, quản lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.