Vận tải

Khách ném điện thoại vào mặt nhân viên hàng không bị cấm bay

14/06/2018, 18:51

Cục Hàng không VN quyết định cấm bay 12 tháng với nam hành khách ném điện thoại vào mặt nhân viên hàng không.

IMG_3027

Nhà chức trách hàng không vừa quyết định cấm bay 12 tháng nam hành khách ném điện thoại vào mặt nhân viên hàng không tại CHK quốc tế Đà Nẵng (ảnh minh hoạ)

Nguồn của PV Báo Giao thông cho biết, Cục Hàng không VN vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với ông Phạm Huy Cường (32 tuổi, trú tỉnh Thái Nguyên) vì có hành vi hành hung nhân viên hàng không.

Nam hành khách này bị cấm bay 12 tháng (từ 21/6/2018 - 20/6/2019) và chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo. Nguyên nhân được nhà chức trách hàng không cho biết là do hành khách này có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không sân bay; cụ thể là hành hung, ném điện thoại di động vào mặt nhân viên hàng không tại sân bay Đà Nẵng hôm 3/6/2018.

Trước đó, hôm 6/6, Cảng vụ hàng không miền Trung cũng đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với hành khách này.

Được biết, theo quy định tại Điều 18, Nghị định 92/2015 của Chính phủ, sẽ cấm vận chuyển có thời hạn  3 - 12 tháng đối với các đối tượng hành khách gây rối; Không thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng; Phát ngôn mang tính đe dọa sử dụng bom, mìn, chất nổ, vật liệu nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh học trong khu vực làm thủ tục vận chuyển, khu vực cách ly, sân bay, trên tàu bay; Cố ý tung tin, cung cấp thông tin sai về việc có bom, mìn, vật liệu nổ, chất nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh hóa học gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hoạt động hàng không dân dụng; Sử dụng giấy tờ giả để đi tàu bay; Có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.