Xã hội

Khách vạ vật 3-4 tiếng chờ qua phà Gót để rời đảo Cát Bà giữa trưa nắng

11/06/2023, 14:17

Vào những ngày cuối tuần, lượng khách du lịch qua phà Gót để đến và rời đảo Cát Bà tăng mạnh khiến tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tình trạng ùn tắc tại bến phà Gót (huyện đảo Cát Hải, TP Hải Phòng) vào ngày 11/6 diễn ra cả hai đầu bến.

Từ sáng sớm 11/6, phà Gót đã nhộn nhịp rất đông khách du lịch ra đảo Cát Bà. Lượng xe ô tô chờ xuống phà rất đông, các xe khách và xe cá nhân phải xếp hàng dài từ đầu bến phà đến gần nút ngã tư đường tỉnh 363.

img

Hàng đoàn xe xếp hàng dài chờ đưa khách du lịch ra đảo Cát Bà

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, khách du lịch vạ vật đứng chờ xe qua phà dưới những mái che tạm bợ ngay gần bãi đỗ xe trong tiết trời nắng nóng.

Một phu phà tại bến cho biết, lượng khách ra đảo Cát Bà tham quan, du lịch bắt đầu tăng cao từ 3 tuần gần đây. Trong đó, có nhiều đơn vị, cơ quan tổ chức nhiều tour cho nhân viên đi du lịch, nghỉ mát.

"Vào ngày cuối tuần, lượng khách du lịch tăng mạnh gấp 1,5 lần so với những ngày thường. Ngày chủ nhật, lượng khách rời đảo đông hơn khách đến đảo, nên chờ phà rời đảo có khi mất 3 - 4 giờ, nhưng chờ phà ra đảo sẽ thường không quá 1 tiếng", phu phà này cho hay.

Anh Nguyễn Hải Sơn, một khách du lịch đến từ tỉnh Sơn La cho biết: "Năm ngoái, tôi có đọc trên báo thấy tình trạng ùn tắc kéo dài tại phà Gót ra đảo Cát Bà, nên năm nay, khi cơ quan tổ chức cho đi du lịch tại Cát Bà, mọi người rất lo lắng".

"Nhưng may mắn, chúng tôi không phải đợi phà quá lâu, lúc ra đảo chỉ phải chờ phà hơn 1 tiếng. Hôm nay từ đảo về nhà thì chờ đợi lâu hơn, khoảng hơn 3 tiếng. Có khách cho biết phải chờ 4 tiếng. Tuy nhiên, so với cảnh tắc thâu đêm ở bến phà những năm trước, thì năm nay tình trạng ùn tắc có cải thiện", anh Sơn chia sẻ.

Đại diện bến phà Gót - Cái Viềng cho biết, mỗi khi vào mùa du lịch, đơn vị đã huy động tối đa nhân sự, phương tiện, tăng chuyến, tăng giờ làm để phục vụ khách du lịch. Ngày thường, có khoảng 10.000 lượt khách nhưng những ngày cuối tuần lượng khách tăng khoảng 1,5 lần.

UBND huyện Cát Hải cũng đã bố trí cảnh sát và thanh tra giao thông phân luồng, chống ùn tắc và tình trạng chen lấn tại khu vực đưa đón khách lên phà.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông về tình trạng ùn tắc ở phà Gót những ngày cuối tuần:

img

Khách du lịch đứng chờ xe dưới những mái che tạm bợ trong lúc nhiệt độ ngoài trời khoảng hơn 40 độ

img

Du khách vội vàng xuống phà sau khi phải chờ gần một tiếng đồng hồ giữa trưa nắng

img

img

Đại diện bến phà Gót - Cái Viềng cho biết, mỗi khi vào mùa du lịch, đơn vị đã huy động tối đa nhân sự, phương tiện, tăng chuyến, tăng giờ làm để phục vụ khách du lịch

img

Tại bến Cái Viềng, từ sáng sớm, hàng ngàn phương tiện và khách du lịch đã rời đảo Cát Bà để vào đất liền sau chuyến du lịch dài ngày

img

Tuy không còn tình trạng du khách phải vật vạ qua đêm chờ phà Gót như hồi năm 2022, nhưng việc chờ qua phà cả chiều đến và đi ở Cát Bà cũng mất tầm 1 - 4 tiếng

img

Lượng xe từ đảo trở về đất liền đông gấp nhiều lần so với lượng xe ra đảo, du khách phải đợi khoảng 3 đến 4 tiếng mới có thể qua phà để tiếp tục hành trình

img

Một số phương tiện cá nhân định chen lấn để được sớm lên phà nhưng lực lượng chức năng đã ngăn chặn và buộc phải quay đầu và xếp hàng, khiến tình trạng chen lấn lộn xộn tại các đầu bến đã không diễn ra

img

img

Lượng xe xếp hàng dài khoảng 1 km để chờ xuống phà Gót ra đảo Cát Bà

img

img

Một số khách du lịch chọn cách di chuyển bằng tàu cao tốc nhưng lượng khách sử dụng dịch vụ này không quá đông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.