Du lịch

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế lớn nhất Việt Nam

08/09/2022, 11:19

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2022 có ý nghĩa quan trọng, cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu Covid-19, đặc biệt thị trường khách quốc tế.

Trở lại sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch Covid-19, sáng 8/9, tại TP.HCM diễn ra khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022). Sự kiện được kỳ vọng là điểm sáng về xúc tiến, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2022 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của một sự kiện thương mại du lịch quốc tế uy tín hàng đầu khu vực Hạ nguồn sông Mekong, qua đó giúp ngành du lịch tăng tốc và bứt phá sau đại dịch.

img

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2022

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu, Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3 nhưng đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế trong 8 tháng đầu năm.

Trong đó, khách du lịch nội địa là 79,8 triệu lượt, tăng 155,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 tỷ đồng, tăng 161,2% so với cùng kỳ năm 2021.

Riêng tại TP.HCM, trong 8 tháng đầu năm, đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, khách du lịch nội địa tăng 216% so với cùng kỳ năm 2021, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, ITE HCMC 2022 có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn mới của ngành du lịch khi nền công nghiệp không khói đang trong giai đoạn định vị, cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu Covid-19, đặc biệt là thị trường khách du lịch quốc tế.

Theo Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực với hơn 1,4 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm trước.

img

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16, với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”

"Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ mở ra cơ hội lớn để các địa phương, doanh nghiệp du lịch thu hút khách nội địa và quốc tế trước cao điểm cuối năm, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực", bà Ánh Hoa nhận định.

Trước đó, tối 7/9, du lịch Việt Nam đã xuất sắc được vinh danh tại các hạng mục quan trọng của Lễ trao giải thưởng World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Đại Dương 2022

Giải thưởng du lịch danh giá này được coi như giải Oscar của ngành du lịch thế giới, cho thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ngành du lịch và lữ hành Việt Nam.

Sau gần 2 năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19, các doanh nghiệp, giải thưởng WTA là cơ hội để Việt Nam, TP.HCM có thể đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh, thiên nhiên hấp dẫn và tươi đẹp cùng với con người Việt Nam thân thiện mến khách đến với bạn bè thế giới và là cơ sở để hồi phục của ngành công nghiệp không khói khi du lịch quốc tế được mở lại hoàn toàn.

Hội chợ ITE HCMC 2022 đã lựa chọn và mời 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam (gồm: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait).

Sự kiện có nhiều diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”, Hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam (Ấn Độ và Trung Đông), Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch, Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến...

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Đêm Campuchia, Đêm Hàn Quốc, Hội nghị xúc tiến “Điểm đến du lịch Bắc Kạn”, chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2022 diễn ra từ ngày 8-10/9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân TP.HCM.

Trong đó có các sự kiện: Đêm Việt Nam “Tinh hoa Gạo Việt”, Đêm Hàn Quốc, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam - phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Hội thảo giới thiệu các thị trường du lịch. Hội thảo tăng cường chuyển đổi số và truyền thông trên nền tảng số, Giải thưởng du lịch ITE HCMC 2022, Giải thưởng báo chí viết về Du lịch TP.HCM và Ngày hội tiêu dùng du lịch dành cho công chúng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.