Showbiz

Khánh Ngọc: Từ ca sĩ cát-sê 5.000 USD đến nỗi sợ khi bước lên sân khấu

12/06/2023, 10:30
image

Ca sĩ Khánh Ngọc tiết lộ thời đỉnh cao, cô nhận cát-sê 5.000 USD. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của cô chỉ kéo dài 6 năm đầu.

Vụt sáng sau cuộc thi Tiếng hát truyền hình

Sau nhiều năm không hoạt động rầm rộ trong showbiz, trong chương trình Ký ức ngọt ngào mùa 3 mới đây, Khánh Ngọc trải lòng về cuộc sống của mình.

Cô đã có cuộc hôn nhân không hạnh phúc, rồi những biến cố gây ảnh hưởng tới giọng hát, nghề nghiệp.

img

Khánh Ngọc tiết lộ, thời đỉnh cao, cô nhận cát-sê 5.000 USD

So với đồng nghiệp cùng thời, Khánh Ngọc thừa nhận cô có con đường sự nghiệp thuận lợi.

Nữ ca sĩ bất ngờ nổi tiếng sau khi giành giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2004. Thời điểm đó, cô chỉ mới 20 tuổi, còn đang là sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM. Từ đó, cuộc đời giọng ca Mộng thủy tinh chính thức sang trang mới.

"Lúc đó, tôi đã là sinh viên năm cuối. Vì vậy, tôi quyết định đi thi Tiếng hát truyền hình năm 2004 và may mắn đoạt giải nhất. Sau đó, tôi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp và trở thành ca sĩ độc quyền của công ty Nhạc Xanh, ra album vol.1 với ca khúc "Vầng trăng khóc", Khánh Ngọc nhớ lại.

Sau khi ra mắt ca khúc đầu tiên, Khánh Ngọc tiếp tục gây sốt và được đông đảo công chúng đón nhận. Đến năm 2005, cô bắt đầu thăng hoa và liên tục chạy show không ngừng nghỉ.

Khi được hỏi về mức thù lao cao nhất vào thời hoàng kim, Khánh Ngọc tiết lộ: "Lúc đó, tôi có chuyến đi Hàn Quốc giao lưu văn hóa. Tôi nhận được mức cát-sê là 5.000 USD. Số tiền này có chia với công ty nữa".

Kim Tử Long cũng thừa nhận giai đoạn những năm 2000, nhắc đến Khánh Ngọc là khán giả "rần rần", đi đâu cũng nghe hit "Vầng trăng khóc".

Biến cố khiến sự nghiệp bế tắc

Dù vậy, Khánh Ngọc cho biết sự nổi tiếng của cô chỉ kéo dài 6 năm đầu. Khi kết hôn, sự nghiệp của cô bắt đầu đi xuống. Cô ngưng hát 3-4 năm để sinh con và chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, khi quyết định tái xuất làng nhạc thì cô gặp biến cố.

img

Khánh Ngọc từng gặp biến cố khiến sự nghiệp ca hát bị ngắt quãng

"Sau khi ổn định con cái, tôi muốn trở lại sân khấu thì vợ chồng tôi ly dị. Sau đó, tôi gặp biến cố về sức khỏe, có triệu chứng trầm cảm sau sinh. Trước nhiều áp lực, tôi bị mất giọng, đến bài thiếu nhi cũng không hát được. Thời điểm đó, tôi rất chông chênh", nữ ca sĩ tâm sự.

Nói thêm về tình hình lúc đó, Khánh Ngọc cho biết, cô được chẩn đoán là rối loạn dây thần kinh thực vật.

"Lần đầu nghe bệnh này, tôi lúc nào cũng trong tình trạng hồi hộp, lo sợ, có những suy nghĩ tiêu cực. Mỗi lần lên sân khấu là tôi run, tôi thấy nhục nhã, ê chề. Bước lên sân khấu tay chân lạnh cóng, run và giọng chông chênh, phô lên, phô xuống.

Lúc đó không có tiền nên tôi phải bươn chải, phải đi để nuôi con, nuôi gia đình. Vì hát không tốt nên tôi sợ bước lên sân khấu. Đó là khoảng thời gian khủng khiếp nhất cuộc đời tôi", nữ ca sĩ tâm sự.

Khánh Ngọc sinh năm 1983, trưởng thành từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2004 với danh hiệu quán quân. Cô từng là Ca sĩ trẻ được yêu thích nhất của Làn sóng xanh 2005.

Nữ ca sĩ có nhiều ca khúc được yêu thích như: "Mộng thủy tinh", "Vầng trăng khóc"...

Năm 2011, Khánh Ngọc kết hôn và ly hôn hai năm sau đó. Cô không chia sẻ nguyên nhân đổ vỡ, hạn chế nhắc về chồng cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.