Thời sự Quốc tế

Kính chắn gió buồng lái rạn nứt chằng chịt, phi công hạ cánh khẩn

03/04/2022, 12:00

Một máy bay Boeing 757 của hãng hàng không Delta (Mỹ) đã bị nứt kính chắn gió buồng lái giữa không trung.

Theo thông báo mới nhất, ngày 3/4, Người phát ngôn của Cục Hàng không liên bang (FAA) Mỹ cho biết, cơ quan này sẽ tiến hành điều tra sự việc máy bay Boeing 757 của hãng hàng không Delta bị nứt kính chắn gió giữa không trung sau 90 phút hành trình.

Sự việc xảy ra khi máy bay đang trên đường từ thành phố Salt Lake tới thủ đô Washington hôm 31/3.

Theo người phát ngôn FAA, trong thời gian xảy ra sự việc, phi hành đoàn đã thông báo tình huống khẩn cấp do kính chắn gió bị nứt, tiếp đó, máy bay Boeing 757 đã hạ cánh khẩn cấp an toàn xuống sân bay thành phố Denver.

img

Hình ảnh do một hành khách của chuyến bay đăng tải cho thấy tấm kính chắn gió của máy bay Boeing 757 bị nứt. Ảnh - Twitter/Dailymail

Người phát ngôn của hãng hàng không Delta cho biết, để đề phòng rủi ro, phi hành đoàn đã chuyển hướng, cho máy bay đáp xuống sân bay của Denver. Khi vụ việc xảy ra, có tất cả 198 người trên máy bay.

Tại Denver, hãng đã nhanh chóng sắp xếp hành khách lên một chiếc máy bay khác để tiếp tục hành trình.

Đại diện hãng hàng không Delta cũng gửi lời xin lỗi vì sự chậm trễ và bất tiện đến hành khách.

Bác sĩ Kirk Knowlton - hành khách trên chuyến bay đó đã đăng lên Twitter tấm ảnh kính chắn gió máy bay bị nứt thành các mảnh nhỏ, song vẫn cố định trên khung. Hình ảnh này sau đó đã được truyền thông phương Tây như Independent, New York Times đăng tải lại.

Những sự cố liên quan đến kính chắn gió bị nứt có thể xảy ra khi máy bay đụng phải chim, bị sét đánh hoặc chịu nhiệt quá mức... Trong một số trường hợp hy hữu, kính chắn gió còn bị rơi ra ngoài gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hành khách hoặc phi hành đoàn.

Cách đây vài năm, một nữ hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airline đã thiệt mạng do bị hút nửa người ra ngoài cửa sổ. Nguyên nhân là động cơ máy bay bị nổ giữa không trung khiến cửa sổ gần chỗ hành khách này bị vỡ.

Hay sự việc năm 2018, cơ phó trên chuyến bay của hãng hàng không Sichuan Airlines (Trung Quốc) bị hút nửa người ra ngoài vì kính chắn gió buồng lái bị rơi khi máy bay đang thực hiện hành trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.