Thời sự Quốc tế

Kỳ lạ cảnh hàng trăm con chim lao từ trên trời xuống đất, chết la liệt

image

Giới chuyên gia chưa thể giải thích hiện tượng bầy chim với hàng trăm con ào ào rơi xuống đất, chết la liệt tại thành phố Cuauhtémoc, Mexico.

Sự việc bí ẩn xảy ra hôm 7/2 tại thành phố Cuauhtémoc, Mexico. Camera an ninh của các ngôi nhà trong một khu phố quay lại cảnh bầy chim đông đúc với số lượng hàng trăm con đột nhiên sa xuống mặt đất.

Nhiều con cố gắng bay lên nhưng nhiều con khác thì không thể nằm chết la liệt, xác phủ đầy trên đường phố.

Các chuyên gia cho rằng đây là giống chim đen đầu vàng sinh sống tại phương bắc như là Mỹ hay Canada và bay về phương nam tại Mexico để tránh rét.

img

Xác những con chim trên mặt đất tại thành phố Cuauhtémoc, Mexico. Ảnh - Daily Mail

Hãng tin địa phương El Heraldo de Chihuahua dẫn lời một bác sĩ thú y cho rằng sự việc xảy ra là do môi trường ô nhiễm, do tình trạng người dân đốt lò sưởi cháy bằng củi, do ô nhiễm hóa chất và thời tiết lạnh trong khu vực.

Một số ý kiến khác cho rằng đàn chim bị điện giật khi đậu trên đường dây điện hoặc bị ảnh hưởng bởi mạng 5G.

Tiến sĩ môi trường học Richard Broughton cho rằng hiện tượng này có thể do đàn chim bị đe dọa bởi chim săn mồi. Trong quá trình chạy trốn với chiều hướng bay xuống mặt đất, đàn chim với số lượng quá đông khiến những con chim ở trên ép những con ở dưới lao xuống các tòa nhà hay mặt đất.

“Có vẻ như những loại chim săn mồi như chim cắt đã đuổi theo bầy chim, dẫn tới va chạm xảy ra khi bầy chim buộc phải sà xuống thấp”, ông Broughton nói.

Đồng quan điểm trên, tiến sĩ Alexander Lees thuộc Đại học Manchester Metropolitan cho rằng khả năng cao dẫn đến sự việc trên là đàn chim lao xuống đất trong quá trình chạy trốn chim săn mồi.

Ông Lees cũng cho rằng vụ việc các đàn chim va chạm với các tòa nhà, mặt đất là không hiếm và khó tránh khỏi khi chúng di chuyển trong những bầy đàn lớn hàng trăm con.

Video quay cảnh bầy chim đen kịt lao xuống mặt đất tại Mexico.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.