Xã hội

Kỷ luật cán bộ có người nhà từ tỉnh ngoài về nhưng không khai báo

21/07/2021, 20:53

Chiều 21/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác làm việc tại tỉnh Vĩnh Long về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, tính đến 7h ngày 21/7, địa phương phát hiện 483 ca mắc Covid-19, trong đó có 460 trường hợp lây nhiễm cộng đồng, đã ghi nhận 4 trường hợp tử vong do Covid-19.

img

Quang cảnh buổi làm việc

Hiện, tỉnh có 11 cơ sở y tế và 3 bệnh viện dã chiến với gần 930 giường.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, địa phương dự kiến sẽ thành lập thêm một bệnh viện dã chiến tại Trung tâm hành chính tỉnh, có khả năng thu dung điều trị thêm từ 800 đến 1.000 giường bệnh. Đồng thời đề nghị Trung ương hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Tuy nhiên cũng lưu ý địa phương phải áp dụng việc khai báo y tế đối với tất cả các trường hợp từ ngoài tỉnh trở về.

“Nếu cán bộ có người nhà về nhưng không khai báo thì kỷ luật cán bộ đấy. Vì hiện nay, có nhiều trường hợp về họ khai lòng vòng, khai không thật, các trường hợp này phải xử nghiêm”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

img

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh phải xử lý nghiêm các trường hợp khai báo y tế không đúng

Phó Thủ tướng cũng đề nghị địa phương phải huy động tối đa nhân lực, vật lực, sử dụng hợp lý các trang thiết bị y tế đã được phân bổ, truy quét quyết liệt dịch bệnh ở các vùng đỏ. Cạnh đó, Vĩnh Long cần phải cập nhật nhanh, chính xác dữ liệu về dịch bệnh để có hướng chỉ đạo tăng cường hỗ trợ.

Đối với công tác điều trị, Phó thủ tướng yêu cầu địa phương cần tính toán hướng cách ly điều trị cho phù hợp đối với từng cấp độ diễn biến bệnh của bệnh nhân.

“Tôi hứa, khi nào có thiết bị y tế điều trị Covid-19 nhập về đến nơi là sẽ cố gắng phân bổ theo số lượng phù hợp. Có tiêm vaccine thì ít nhất 9 tháng nữa Việt Nam mới an toàn”, Phó Thủ tướng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.