Xã hội

Lâm Đồng: Hơn 200 nhà dân bị ngập do mưa lớn kéo dài

30/07/2023, 17:43

Sau trận mưa lớn, có đến 7/11 thôn tại xã Đại Lào, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng ngập nặng, có những hộ dân nước vào nhà lên đến 50cm.

Một lãnh đạo xã Đại Lào, cho biết: “Tại xã Đại Lào bắt đầu đổ mưa từ đêm qua, đến sáng 30/7 mưa to chưa từng thấy đến tận khoảng 15h30 mới ngớt. Các thôn 1, 2, 6, 7 ,9, 10,11 đều bị ngập với khoảng trên 200 hộ dân".

img

Ước tính có đến khoảng hơn 200 hộ dân bị ngập nặng.

Ông Nguyễn Văn N, thôn 1 chia sẻ: “Chưa bao giờ gia đình tôi bị nước mưa đổ vào nhà, nhưng từ 10h sáng nay, nước ở trên đường cứ ầm ầm chảy vô, cả nhà chạy náo loạn để dọn đồ lên trên cao”.

Trước đó, Phòng Kinh tế TP Bảo Lộc vừa phối hợp với các cơ quan chức năng và các xã, phường kiểm tra, rà soát những khu vực, vị trí có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, ngập úng trên địa bàn.

img

Người dân phải chuyển đồ đạc lên cao.

Kết quả kiểm tra cho thấy, TP Bảo Lộc có tới 54 vị trí, khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ khi xảy ra mưa lớn.

Cụ thể, có 20 khu vực, vị trí tại các phường Lộc Sơn, Lộc Tiến và các xã Lộc Nga, Đại Lào, Đambri nguy cơ cao xảy ra sạt lở.

Trong đó, một số điểm đã xảy ra sạt lở và có nguy cơ tiếp tục sạt lở nguy hiểm như thôn Ánh Mai 1 (xã Lộc Châu); đường vào Thủy điện Đambri cùng một số vị trí trên đường Lý Thái Tổ, Trần Tế Xương, Phó Đức Chính, Nguyễn An Ninh, Nguyễn Viết Xuân (xã Đambri).

img

Một người dân trên địa bàn cho biết chưa bao giờ ngập nặng như vậy.

Mặt khác, 34 khu vực, vị trí nguy cơ cao xảy ra ngập úng, ngập lụt khi có mưa lớn kéo dài, tập trung tại các phường 1, 2, B’Lao, Lộc Sơn và các xã Đại Lào, Lộc Châu.

Tình trạng ngập lụt xảy ra nghiêm trọng nhất ở các tuyến đường Lê Văn Tám, Ký Con (phường 2); đường Hà Giang và các hẻm thuộc địa bàn phường 1, phường Lộc Sơn gần suối Hà Giang.

img

Đường làng, ngõ phố nước chảy thành sông.

Những nơi có suối Đại Lào và sông Đại Bình chảy qua như các xã Đại Lào, Lộc Châu và phường B’Lao có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, lũ quét khi mưa lớn kéo dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.