Showbiz

Lee Min Ho và hàng loạt ngôi sao bị "sờ gáy" nghi trốn thuế, sự thật là gì?

02/03/2023, 16:41

Lee Min Ho, Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo... có tên trong danh sách 84 người bị Cục thuế Quốc gia Hàn Quốc thanh tra đột xuất.

Showbiz Hàn Quốc đang "nóng" vấn đề thuế quan của các nghệ sĩ. Mới đây, các ngôi sao như Lee Min Ho, Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo... đều là ngôi sao có tên trong danh sách 84 người bị thanh tra thuế do Cục thuế Quốc gia Hàn Quốc công bố, theo DongA.

Danh sách 84 người này bao gồm nghệ sĩ, vận động viên, tác giả webtoon, YouTuber và nhà điều hành nền tảng online.

Các cuộc điều tra thuế bất thường chỉ được tiến hành khi cơ quan chức năng nghi ngờ cá nhân hoặc tổ chức có hành vi trốn thuế.

img

Diễn viên Lee Min Ho có tên trong danh sách 84 người bị Cục thuế Quốc gia Hàn Quốc thanh tra đột xuất

Phía Lee Min Ho phủ nhận trốn thuế

Trong diễn biến mới nhất, phía MYM Entertainment - công ty quản lý của Lee Min Ho đã lên tiếng về thông tin này.

“Công ty và Lee Min Ho đã nộp thuế một cách trung thực và chưa bao giờ làm điều gì hổ thẹn liên quan đến hành vi gian lận thuế quan.

Số tiền nam diễn viên bị cục thuế điều tra liên quan đến khoản bồi thường mà anh nhận được trong các vụ kiện xâm phạm quyền chân dung. Việc bị thanh tra thuế xuất phát từ lỗi kế toán trong quá trình xử lý chi phí của công ty.

Do không rõ nghệ sĩ có chịu thuế khoản này hay không, chúng tôi đã nộp đủ cho cục thuế. Sau khi được cơ quan điều tra giải thích, công ty đã thanh toán khoản thuế bổ sung một cách trung thực”, Soompi trích lại thông báo của MYM Entertainment.

Theo Nate, Cục thuế Quốc gia Hàn Quốc đã thu hồi 100 triệu won (76.800 USD) tiền thuế từ Lee Min Ho và công ty MYM Entertainment vào tháng 9/2020.

Thời điểm này, Lee Min Ho và công ty tiếp nhận cuộc điều tra thuế bất thường, Cục thuế Quốc gia đã áp đặt tiền phạt dành cho phía tài tử Hàn Quốc.

Hàng loạt ngôi sao nộp phạt vì vấn đề thuế

Trước đó, Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo là hai nghệ sĩ đầu tiên bị nhắc đến trong ồn ào này.

img

Diễn viên Lee Byung Hun

Cụ thể, ngày 28/2, Allkpop và nhiều báo Hàn cho hay, Lee Byung Hun và công ty quản lý BH Entertainment bị Cơ quan Thuế Quốc gia điều tra thuế bất thường vào tháng 9/2022.

Nam chính “Quý ngài ánh dương” bị phạt 100 triệu won (khoảng 76.800 USD) tiền thuế vì dùng danh nghĩa công ty mua bất động sản để được giảm thuế vay tiền.

Tuy nhiên, phía BH Entertainment lại khẳng định: “Mức phạt bổ sung được đưa ra ở giai đoạn điều chỉnh cách xử lý kế toán chứ không phải trốn thuế.

Ban đầu, chúng tôi dùng chi phí cá nhân của Lee Byung Hun để trả tiền thưởng cho tất cả nhân viên trong công ty. Tuy nhiên, sau đó, chúng tôi sửa lại cách xử lý kế toán và dùng chi phí của công ty thay vì chi phí cá nhân. Nam diễn viên Lee Byung Hun không gặp bất kỳ sự cố nào về thuế trong 30 năm qua”.

img

Diễn viên Kwon Sang Woo

Cùng ngày, Nate đưa tin, Kwon Sang Woo và công ty quản lý Soo Company bị phạt hơn 1 tỉ won (khoảng 755.000 USD) sau cuộc điều tra thuế của Cục Thuế Quốc gia.

Phía công ty quản lý của ngôi sao "Nấc thang lên thiên đường" cũng đưa ra giải thích rằng: “Cơ quan thuế đã yêu cầu chúng tôi giải thích về thời điểm phân bổ lãi và lỗ.

Có sự khác biệt về thời điểm nên chúng tôi đã chỉnh sửa báo cáo và tự nguyện nộp phạt chứ không phải trốn thuế. Việc thanh toán và hoàn tiền diễn ra cùng một lúc, vì vậy đó là một báo cáo đính chính”.

img

Nữ diễn viên Kim Tae Hee

Đến ngày 1/3, Allkpop tiếp tục thông tin, Cục Thuế Quốc gia đã phạt riêng Kim Tae Hee và công ty cũ của cô Lua Entertainment hàng trăm triệu won (hàng trăm nghìn USD) vào năm 2021 do trốn thuế. Mức phạt được đưa ra sau khi Cục Thuế tiến hành một cuộc kiểm tra đột xuất đối với nữ diễn viên.

Phía đại diện của Kim Tae Hee đã lập tức đưa ra tuyên bố phủ nhận thông tin này. Đồng thời, công ty quản lý của diễn viên 42 tuổi cũng giải thích cặn kẽ tình huống liên quan tới "khoản thuế bổ sung" mà cô phải trả cho Cục Thuế Quốc gia.

“Khi còn trực thuộc công ty quản lý cũ, Kim Tae Hee ký một hợp đồng quảng cáo. Tất nhiên, cát-xê từ hợp đồng đó được gửi cho công ty quản lý nói trên. Tuy nhiên, sau đó, Kim Tae Hee hết hạn hợp đồng với công ty và không tái ký.

Kể từ đó, số tiền quảng cáo được gửi cho Kim Tae Hee với tư cách cá nhân. Quá trình này xảy ra sai sót và chúng tôi đã trả thêm phần thuế phải nộp”, phía nữ diễn viên cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.