Thời sự Quốc tế

Liên tiếp tai nạn tàu tại Mỹ, toa tàu trật đường ray nằm ngổn ngang

14/02/2023, 14:48
image

Ngày 13/2, giờ địa phương, đã xảy ra hai vụ tai nạn tàu hỏa tại các bang Texas, South Carolina, Mỹ khiến nhiều toa tàu bị trật bánh.

Trong đó, tại bang Texas, Cơ quan Cứu hỏa Hạt Đông Montgomery cho biết một xe tải 18 bánh va chạm với một tàu hỏa do công ty đường sắt Union Pacific vận hành ở thành phố Splendora vào sáng 13/2 khiến một nạn nhân 57 tuổi thiệt mạng. Cơ quan chức năng hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Cảnh sát trưởng thành phố Splendora Wally Wieghat cho biết do lực va chạm mạnh nên chiếc xe 18 bánh bị đẩy lùi tới 800m và hoàn toàn bị phá hủy, các mảnh vỡ nằm rải rác khắp đường ray.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 21 toa tàu bị trật bánh, một phần đường ray bị hư hại. Do một số toa tàu chở hóa chất gia dụng nên một đội chuyên xử lý hóa chất đã được điều động tới hiện trường để đảm bảo an toàn trong khi đội phản ứng khẩn cấp thực hiện nhiệm vụ.

img

Hiện trường vụ tai nạn tàu tại Texas làm 21 toa bị trật bánh. Ảnh - RT

Một số hình ảnh, video quay lại hiện trường cho thấy những toa tàu trật bánh nằm ngổn ngang xung quanh đường ray, nhiều xe cứu hỏa, xe cảnh sát được huy động tới hiện trường.

Cùng ngày 13/2, một vụ tai nạn liên quan tới tàu hỏa khác cũng xảy ra tại bang South Carolina, khiến ít nhất 3 toa tàu bị trật bánh.

Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ tai nạn.

Như vậy, từ đầu tháng 2 tới nay, đường sắt Mỹ liên tiếp gặp tai nạn. Ngay đầu tháng, một đoàn tàu chở hóa chất độc hại cũng bị trật bánh tại thị trấn East Palestine, bang Ohio.

Sự việc khiến hàng trăm người phải sơ tán khỏi khu vực trong nhiều ngày, cả một thị trấn được lệnh ở nguyên trong nhà đồng thời giới chức địa phương phải huy động đội xử lý hóa chất. Tới ngày 12/2, giới chức môi trường tại địa phương cho biết không còn phát hiện hóa chất độc hại trong khu vực.

Video hiện trường vụ tàu hỏa trật bánh tại bang Texas, Mỹ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.