An ninh hình sự

Lý do bất ngờ vụ nhóm đối tượng "cứ thấy người Đan Phượng là đánh"

28/04/2023, 13:26

Do không tìm được đối thủ, nhóm đối tượng điều khiển xe máy, mang theo hung khí, vỏ chai bia rồi "cứ thấy người Đan Phượng là đánh".

Ngày 28/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 8 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Các đối tượng được xác định gồm Hà Văn Hoàng, Chu Hữu Dương, Nguyễn Vinh Quang, Nguyễn Phan Vinh, Nguyễn Phan Ánh, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Gia Kiên, Nguyễn Việt Phương.

img

Nhóm đối tượng gây rối bị tạm giữ (ảnh ANTĐ)

Theo điều tra, do có mâu thuẫn với nhóm thanh niên ở huyện Đan Phượng, khoảng 20h ngày 24/4, Chu Văn Thực (SN 2004, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã tụ tập khoảng 15 đối tượng để đi giải quyết mâu thuẫn.

Sau đó, nhóm đối tượng đã chuẩn bị khoảng 10 thanh tuýp có hàn gắn dao phóng lợn và dao quắm bằng kim loại dài khoảng 2m cùng 1 két vỏ chai bia bằng thủy tinh, di chuyển bằng nhiều xe máy, hướng về huyện Đan Phượng.

Trên đường đi, nhóm thanh thiếu niên này rú ga, bấm còi inh ỏi, đồng thời quẹt tuýp hàn dao phóng lợn xuống đường đánh tia lửa khiến người đi đường hoảng sợ, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Tuy nhiên, khi đi theo hướng đường Văn Tiến Dũng ra Quốc lộ 32 đến ngã tư Trạm Trôi - Hoài Đức, rồi hướng về xã Tân Lập và xã Tân Hội - huyện Đan Phượng nhưng không gặp nhóm đối thủ nên nhóm này liền trút giận bằng cách "cứ thấy người Đan Phượng là đánh".

Nhóm thanh thiếu niên này đã ném chai thuỷ tinh, đe doạ người đi đường. Khi phát hiện có người ghi hình bằng điện đoạn đi qua khu đô thị Green City, nhóm này đã cầm tuýp hàn gắn dao phóng lợn chạy đến đe doạ chém người dân.

Nhanh chóng vào cuộc điều tra, Công an huyện Đan Phượng cùng Phòng Cảnh sát hình sựu Công an TP Hà Nội đã tiến hành truy bắt các đối tượng liên quan.

Được biết, ngoài 8 đối tượng bị tạm giữ, lực lượng công an đang tiếp tục điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan để làm rõ, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.