Điện ảnh

Lý Hải - Thu Trang đụng độ: Kịch bản nào cho rạp Việt dịp nghỉ lễ 30/4?

28/04/2023, 05:30
image

Mùa lễ 30/4-1/5 năm nay, rạp Việt chứng kiến cuộc đua song mã từ "Con Nhót mót chồng" của Thu Trang và "Lật mặt 6" của Lý Hải.

Mùa lễ 30/4 năm nay rạp phim chứng kiến sự cạnh tranh giữa 2 dự án Việt đến từ những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh.

Đạo diễn Lý Hải tiếp tục chinh phục dòng phim hành động với "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh", trong vai trò đạo diễn, nhà sản xuất. Trong khi đó, Thu Trang đảm nhận vai trò sản xuất kiêm đóng chính trong phim tâm lý - hài "Con Nhót mót chồng".

Bộ đôi đều ấn định lịch ra mắt phim vào ngày 28/4. Hai nghệ sĩ với vai trò khác nhau, đều khiến giới mộ điệu mong chờ

img

"Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" và "Con Nhót mót chồng" đều được kỳ vọng đạt doanh thu cao

"Con Nhót mót chồng" vượt 24 tỷ đồng dù chưa chính thức ra rạp

Thu Trang vốn nổi tiếng “mát tay” trong việc sản xuất phim ảnh, có thể kể đến: "Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử" (2020, hơn 100 tỷ đồng), "Nghề siêu dễ" (2022, hơn 68 tỷ đồng), "Dân chơi không sợ con rơi" (2022, hơn 45 tỷ đồng)...

Lần này, nữ diễn viên phát triển dự án điện ảnh "Con Nhót mót chồng" dựa trên webdrama "Chuyện xóm tui" từng gây chú ý khi ra mắt năm 2020.

Đặc biệt, cô còn chơi lớn khi bắt tay với Vũ Ngọc Đãng - người đứng sau loạt phim ăn khách gần đây như: Bố già" (doanh thu 420 tỷ đồng) và “Chị chị em em 2” (doanh thu 121 tỷ đồng).

Theo thống kê của Box Office Vietnam, "Con Nhót mót chồng" đã đạt doanh thu 24,4 tỷ đồng, dù chưa đến ngày chính thức ra rạp.

Phim lấy bối cảnh xóm dân cư xập xệ của người dân lao động và cả những kẻ vô công rồi nghề. Chuyện phim xoay quanh gia đình gồm 2 thành viên, sống trong một xóm lao động nghèo.

Ông Xỉn (Thái Hòa) trở nên nát rượu sau một biến cố cuộc đời. Con gái ông, Nhót (Thu Trang) thường xuyên bất bình vì cha say xỉn nhưng vẫn chăm sóc ông từng li từng tí.

img

Thu Trang - Thái Hòa vào vai cha con trong "Con Nhót mót chồng"

"Con Nhót mót chồng" quy tụ dàn diễn viên chất lượng. Thu Trang, Thái Hòa vốn được mệnh danh là diễn viên "bảo chứng phòng vé" cũng có màn "song kiếm hợp bích" ấn tượng.

Thái Hòa khắc họa thành công hình ảnh người cha hóm hỉnh, đáng yêu nhưng nhiều ẩn ức - ôm nỗi đau khi không thể cho con gia đình trọn vẹn.

Còn Thu Trang không tỏ ra lép vế khi đóng cùng đàn anh kỳ cựu. Cô biến hóa linh hoạt khi vào vai Nhót - một người phụ nữ bộc trực, bề ngoài gai góc, nhưng luôn khát khao hạnh phúc.

Cảnh phim ám ảnh nhất của Nhót có lẽ là khi cô nhận ra bản thân mắc bệnh khó có con, tuyệt vọng cầu cứu người quen. Chính đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng phải thừa nhận, vai Nhót tổng hòa tất cả thế mạnh của diễn viên.

Bất chấp lợi thế, "Con Nhót mót chồng" vẫn gặp một số điểm trừ đáng tiếc. Có thể kể đến sự xuất hiện mờ nhạt của các nhân vật như: dì Hồng (NSND Hồng Vân) - chủ tiệm tạp hóa kiêm quân sư tình yêu; Mạnh (Tiến Luật) - một người tù tội hoàn lương và chinh phục được trái tim Nhót; bộ ba bạn chí cốt của Nhót - Bồi (Huỳnh Phương), Đầm (Thái Vũ), Già (Vinh Râu)...

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vốn nổi tiếng chỉn chu trong từng góc máy, cách sắp xếp khung hình, tuy nhiên, sau "Bố già", "Chị chị, em em" 2... khán giả có lẽ vẫn kỳ vọng cú nổ mạnh hơn ở vị đạo diễn này.

Đó còn chưa kể, tính điện ảnh trong phim còn hạn chế. "Con Nhót mót chồng" vấp phải lỗi kịch bản dễ đoán, hay sự khiên cưỡng khi nhắc về quan niệm có con để không cô đơn khi về già, hay quan niệm phụ nữ buộc phải sinh con...

Cuộc đua song mã dịp 30/4

Chọn thời điểm ra rạp vào mùa lễ 30/4, phim của Thu Trang có nhiều thuận lợi khi lựa chọn đề tài gia đình – vốn là món ăn được nhiều khán giả Việt yêu thích trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, dự án phải cạnh tranh trực tiếp với "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh" của Lý Hải nên khả năng dẫn đầu phòng vé bị giảm sút.

Nhất là, trong 10 năm qua, thương hiệu "Lật mặt" của Lý Hải đã trở thành series phim có tốc độ tăng trưởng nhanh, có nhiều tác phẩm nằm trong "top" nhất thị trường điện ảnh Việt.

Đơn cử, "Lật mặt 2: Phim trường" (80 tỷ đồng, là phim Việt có doanh thu cao nhất phòng vé trong nước năm 2016), "Lật mặt 3: Ba chàng khuyết" (85 tỷ đồng, 2018), "Lật mặt 4: Nhà có khách" (120 tỷ đồng, 2019) và "Lật mặt 5: 48H" (150 tỷ đồng, 2021).

img

"Lật mặt 6" của Lý Hải nói về nhóm bạn lên kế hoạch đào mộ tìm vé số trúng 136,8 tỷ đồng bị thất lạc

Theo thông tin mới nhất từ đơn vị phát hành, tính đến hết 26/4, phần phim thứ 6 của Lý Hải đã bán đươc 128.000 vé, trở thành bộ phim Việt Nam có lượt vé bán trước cao nhất mọi thời đại.

Thống kê của Box Office Việt Nam cho thấy doanh thu của "Lật mặt 6" đã vượt doanh thu 17,8 tỷ đồng (tính đến chiều 27/4).

Phim xoay quanh một nhóm bạn thân 6 người cùng lớn lên ở làng chiếu. Một ngày, họ mua chung tấm vé số rồi trúng giải độc đắc. Những tưởng cuộc đời sang trang, người cầm tấm vé số lại không may bị tai nạn qua đời. "Tấm vé định mệnh" cũng theo anh xuống mồ.

Tình huống này bắt đầu chia rẽ hội bạn, làm dấy lên dã tâm và những toan tính riêng của mỗi người, đưa họ vào loạt bi kịch không thể ngờ tới.

Phim có sự tham gia của các diễn viên: Quốc Cường, Trung Dũng, Huy Khánh, Thanh Thức, Trần Kim Hải, Huỳnh Thi, Diệp Bảo Ngọc, Tú Tri...

Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám Đốc Nội Dung của CGV ghi nhận, rạp Việt mùa lễ 30/4-1/5 hứa hẹn sự sôi động và nhiều bất ngờ khi chứng kiến cuộc đua song mã giữa 2 bộ phim của Thu Trang, Lý Hải.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa thể đưa ra dự đoán cho phim nào thắng lớn mùa lễ năm nay.

"Thị trường phòng vé nội địa vốn đã bất ổn và khó đoán. Như Tết Nguyên đán vừa qua, ai ngờ được có phim 500 tỷ đồng ("Bố già" - PV)? Chúng chỉ kỳ vọng, cả hai bộ phim sẽ dắt tay nhau, đạt doanh thu ấn tượng, thổi một làn sinh khí mới cho thị trường và toàn ngành sản xuất phim.

Tất nhiên, công thức cơ bản để bán vé tốt vẫn ở việc câu chuyện phim phải đủ hấp dẫn và tạo hiệu ứng truyền miệng tốt", ông Hải cho hay.

Theo thống kê từ Box Office Vietnam, trong quý I/2023, doanh thu phim Việt vượt mốc 700 tỷ đồng, với 5 bộ phim ra rạp. "Nhà bà Nữ" dẫn đầu bảng tổng sắp với 458 tỷ đồng (chiếm 65% tổng doanh thu 3 tháng đầu năm).

Trong khi đó, cả năm 2022, có 36 phim Việt ra rạp nhưng tổng doanh thu mới hơn 670 tỷ đồng.

Đây được cho là tín hiệu khởi sắc của điện ảnh nước ta, sau một năm thất bát với loạt dự án thua lỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.