Xã hội

Mất 1.500 quả cầu gang lan can hồ Tây: Cha chung không ai khóc?

1.500 quả cầu gang, nếu mất thì quận sẽ phải lắp lại, mà lắp lại thì ngân sách phải bỏ tiền ra. Tiền ngân sách cũng là tiền thuế của dân...

Báo Giao thông vừa đăng bài “Mất 1.500 quả cầu gang lan can hồ Tây: Hòa cả làng, trách nhiệm của... dân?!”, phản ánh sự việc hơn 1.500 quả cầu bằng gang ở lan can ven hồ Tây, Hà Nội bị mất.

img

Hàng nghìn quả cầu trên trụ lan can ven hồ Tây đã "không cánh mà bay"

Trong đó, khi được hỏi, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Ban Quản lý dự án quận Tây Hồ cho rằng, việc mất hàng loạt những quả cầu ở phía trên trụ của lan can ven hồ Tây khả năng cao là bị lấy trộm, rất ít khả năng bị hoen gỉ, xuống cấp rồi tự rơi mất.

Theo ông Tuấn, đơn vị phát hiện việc mất quả cầu bằng gang ở lan can ven hồ Tây từ tháng 1 năm nay, tuy nhiên “lúc đó mất chưa nhiều”.

Điều đáng nói, ông Tuấn cho rằng: “Đây là tài sản công, không thể có người đứng canh mọi chỗ được, chính người dân mới là người bảo vệ tài sản công, lợi ích của tập thể. Ngoài ra, chúng tôi còn đề nghị phường có biện pháp ngăn chặn hành vi lấy cắp này”.

Bình luận sự việc sau khi đọc bài báo, độc giả Nguyễn Mai Anh Hà Nội bày tỏ: “Mất vài quả con chấp nhận được chứ mất tới hàng nghìn quả thì phải xem lại cung cách quản lý của đơn vị liên quan. Giá trị có thể không quá lớn nhưng phải xử nghiêm để làm gương”.

Trong khi đó, bạn đọc Tuấn Hùng cho rằng: Nếu nói đó là tài sản công, không có người canh mọi chỗ và bảo người dân phải bảo vệ thì quá vô lý. Không lẽ là của công nên “cha chung không ai khóc”?

“1.500 quả cầu gang, nếu mất thì quận sẽ phải lắp lại, mà lắp lại thì ngân sách phải bỏ tiền ra. Tiền ngân sách cũng là tiền thuế của dân, vậy cuối cùng phải có người chịu trách nhiệm chứ”, bạn đọc Hoàng Hà nêu quan điểm.

Dẫn ví dụ như vụ cây chết trên đường Huỳnh Thúc Kháng hay lát đá vỉa hè rầm rộ vào mỗi dịp cuối năm ở Hà Nội, bạn đọc Nguyễn Lan bày tỏ: “Giả sử nếu đó là tài sản cá nhân, chắc chắn người ta sẽ bảo vệ rất chặt chẽ, làm cẩn thận, còn ở đây có lẽ vì đây là tài sản công nên mới thế chăng?”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.