Xã hội

Mất loạt quả cầu gang ở lan can hồ Tây: Xem xét trách nhiệm cơ quan quản lý

05/04/2023, 11:03

Chủ tịch quận Tây Hồ cho biết, đang xem xét việc đề nghị đơn vị quản lý lan can ven hồ Tây kiểm điểm trách nhiệm khi để mất nhiều quả cầu gang.

Liên quan đến sự việc nhiều quả cầu bằng gang ở lan can ven hồ Tây "không cánh mà bay", Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (TP Hà Nội) Nguyễn Đình Khuyến cho biết, số liệu hơn 1.500 quả cầu gang bị mất là chưa chính xác.

img

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, đang xem xét kiểm điểm trách nhiệm cơ quan quản lý lan can ven hồ Tây

"Tôi vừa phê bình cơ quan hữu quan về số liệu 1.500 quả cầu gang ở lan can ven hồ Tây. Số liệu này là chưa chính xác, tôi đặt câu hỏi là thống kê số liệu ở đâu ra, khảo sát chưa? Hiện nay tôi đang yêu cầu đơn vị hữu quan phối hợp với công an rà soát lại số liệu này", ông Khuyến nói.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng cho biết, cần phải xem xét lại thời gian và nguyên nhân những quả cầu bằng gang này bị mất.

"Hiện nay, công an đang tiến hành điều tra, nếu đúng một loại đối tượng lấy cắp thì phải truy bắt bằng được", ông Khuyến nói.

Ông Nguyễn Đình Khuyến cũng cho biết, đang xem xét việc đề nghị đơn vị quản lý, bảo trì, duy tu lan can ở ven hồ Tây kiểm điểm trách nhiệm khi để xảy ra sự việc những quả cầu bằng gang bị mất.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó ban Quản lý dự án quận Tây Hồ (đơn vị quản lý, bảo trì, duy tu lan can ven hồ Tây) cho biết, việc mất hàng loạt những quả cầu gang này khả năng cao là bị lấy trộm, rất ít khả năng bị hoen gỉ, xuống cấp rồi tự rơi mất.

"Hơn 1.500 quả cầu bị mất có dấu hiệu của việc ăn trộm. Chúng tôi đã đi kiểm tra, quả cầu được hàn rất chắc, 2 thanh niên khỏe lay mãi cũng không thể bung ra được, vì vậy không có chuyện do thời tiết, hoen gỉ mà những quả cầu này tự rơi", ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho biết, tại nhiều trụ nơi tiếp xúc với quả cầu gang xuất hiện hình ảnh bị nứt, móp méo, dấu hiệu của tác động lực để khiến quả cầu bung ra khỏi trụ đỡ bên dưới.

"Chúng tôi đi kiểm tra nhiều chỗ bị méo mó, bung sơn do lực tác động vào trụ đỡ nên đã tiến hành sơn lại một số điểm của lan can quanh hồ Tây", ông Tuấn nói.

img

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Ban Quản lý dự án quận Tây Hồ cho biết, những quả cầu gang ở lan can ven hồ Tây bị mất diễn ra từ tháng 1 đến cuối tháng 3/2023

Phó Ban Quản lý dự án quận Tây Hồ thông tin, đơn vị phát hiện việc mất quả cầu bằng gang ở lan can ven hồ Tây từ tháng 1 năm nay, tuy nhiên, lúc đó mất chưa nhiều.

"Tháng 1 và tháng 2 chúng tôi đi kiểm tra thì thấy mất khoảng 40 - 50 quả cầu. Sau đó, Ban Quản lý dự án đã báo cáo đến UBND quận và có văn bản gửi đến UBND phường để nắm bắt, vận động tuyên truyền người dân giám sát", ông Tuấn cho hay.

Theo ông Tuấn, đây là tài sản công, không thể có người đứng canh mọi chỗ được, chính người dân mới là người bảo vệ tài sản công, lợi ích của tập thể.

"Ngoài ra, chúng tôi còn đề nghị phường có biện pháp ngăn chặn hành vi lấy cắp này", ông Tuấn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.