An ninh hình sự

Mâu thuẫn làm ăn, 2 đối tượng mang súng đến công trình cao tốc thị uy

28/04/2023, 21:00

Mâu thuẫn trong việc không được bơm cát cho dự án cao tốc, 2 đối tượng mang theo súng từ Đồng Nai xuống Hậu Giang để thị uy.

Ngày 28/4, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, đã xác định được đối tượng nổ súng tại điểm bơm cát phục vụ công trình san lấp mặt dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cần Thơ - Cà Mau.

Đó là Nguyễn Minh Phát (SN 1989), Lê Quốc Khánh (SN 1986), cùng ngụ tỉnh Đồng Nai.

img

2 khẩu súng đối tượng mang theo được cơ quan công an thu giữ (Ảnh T.P)

Theo thông tin ban đầu, trưa 24/4, Phát và Khánh mang theo súng đi đến 1 sà lan đang đậu bơm cát trên sông Cái thuộc địa bàn ấp 6, xã Lương Nghĩa (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang).

Sau đó, Phát lớn tiếng đe dọa và cầm súng bắn lên trời 3 phát rồi cùng Khánh bỏ đi. Đến tối cùng ngày, cả 2 được công an vận động đến trình diện.

Tại cơ quan công an, Khánh khai nhận có thỏa thuận bơm cát san lấp mặt bằng với bên thi công công trình cao tốc đoạn Cần Thơ - Cà Mau.

Một thời gian sau, phía thi công kêu sà lan khác đến bơm cát tại vị trí của Khánh. Từ đó, 2 bên nảy sinh mâu thuẫn.

Khánh gọi Phát đem theo 2 khẩu súng rồi từ Đồng Nai di chuyển xuống Hậu Giang, đến chỗ bơm cát với mục đích nổ súng thị uy.

Sau khi sự việc xảy ra, Khánh đưa súng cho người quen ở xã Lương Nghĩa cất giấu. Vợ của người này thấy vậy nên ném súng xuống sông gần nhà.

Hiện Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã tìm được 2 khẩu súng mà các đối tượng mang theo. Trong đó, 1 khẩu bắn đạn cao su còn 4 viên đạn, 1 khẩu bắn đạn bi có đạn bên trong.

“Việc nổ súng là do Khánh chỉ đạo, còn súng là Phát mua qua mạng”, Công an tỉnh Hậu Giang thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.