Thời sự Quốc tế

Máy bay siêu thanh của Nga lại đâm vào nhà dân, ít nhất 2 người thiệt mạng

23/10/2022, 20:36

Ngày 23/10, lại xảy ra vụ một máy bay chiến đấu của Nga đâm vào nhà dân ở thành phố Irkutsk của Siberia, khiến 2 phi công thiệt mạng.

Thống đốc thành phố Irkutsk – ông Igor Kobzev cho biết, chiếc chiến đấu cơ Su-30 đã lao xuống toà nhà 2 tầng trong thành phố.

Theo Cơ quan Khẩn cấp của Nga, vụ tai nạn xảy ra khi chiếc Su-30 đang thực hiện chuyến bay thử nghiệm. Vì toà nhà 2 tầng làm bằng gỗ nên khi bị đâm đã nhanh chóng bốc cháy ngùn ngụt.

Hiện vẫn chưa có báo cáo về thương vong về người trên mặt đất.

img

Hình ảnh toà nhà 2 tầng bốc cháy dữ dội.

Video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy toà nhà bốc cháy dữ dội và lực lượng cứu hộ đã được triển khai để dập lửa.

Đây là vụ tai nạn máy quân sự thứ 2 trong gần một tuần qua tại Nga. Trước đó, tối 17/10, máy bay quân sự đã rơi xuống một khu dân cư ở thành phố Yeysk, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

Vụ việc mới nhất đánh dấu vụ tai nạn lần thứ 11 không liên quan tới tác chiến kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, vì số lượng chuyến bay quân sự của Nga tăng nhanh trong thời gian diễn ra chiến dịch nên dễ dẫn đến tai nạn. Bên cạnh đó, thành phố Irkutsk là trung tâm công nghiệp quy mô lớn tại miền Đông Siberia. Nơi đây có đặt nhà máy sản xuất máy bay Su-30.

Su-30 là máy bay siêu thanh, 2 động cơ, 2 chỗ ngồi, bắt đầu được sản xuất từ năm 1992.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.