Showbiz

Miss Universe lên tiếng khi BTC cuộc thi cấp quốc gia bị tố quấy rối

09/08/2023, 14:03

Miss Universe lên tiếng khi BTC Miss Universe Indonesia 2023 bị cáo buộc ép thí sinh khỏa thân và có hành động không phù hợp.

Ngày 9/8, tổ chức Miss Universe lên tiếng liên quan đến lùm xùm về cuộc thi Miss Universe Indonesia 2023.

Theo đó, trên trang chủ Miss Universe khẳng định: "Gần đây, chúng tôi được biết về các cáo buộc liên quan đến cuộc thi Miss Universe Indonesia 2023 và bên nhượng quyền ở Indonesia điều hành cuộc thi.

Miss Universe rất chú trọng về các cáo buộc lạm dụng tình dục và hành vi không đúng mực. Cung cấp một môi trường an toàn cho phụ nữ là ưu tiên hàng đầu của tổ chức và chúng tôi đang xem xét về vấn đề này".

img

Luật sư của thí sinh Miss Universe Indonesia công khai văn bản về vụ việc trước các phóng viên.

Trong khi đó, tờ Detik thông tin, cảnh sát Jakarta xác nhận đang tiến hành điều tra sau khi một thí sinh Miss Universe Indonesia 2023 nộp đơn tố cáo ban tổ chức (BTC) quấy rối tình dục.

Trưởng phòng Thanh niên, Trẻ em và Phụ nữ địa phương thông tin thêm, cảnh sát sẽ triệu tập các nạn nhân để làm rõ sự việc.

Trước đó, Jakarta Globe đưa tin, ngày 7/8 (giờ địa phương), một thí sinh Miss Universe Indonesia 2023 cùng luật sư đã đến trình báo cảnh sát việc cô và vài người đẹp khác bị quấy rối tình dục khi tham gia cuộc thi.

"Chúng tôi cho rằng điều này đã xúc phạm phẩm giá của người phụ nữ, đặc biệt là việc kiểm tra cơ thể khi có mặt người khác giới", Mellisa Anggraeni - luật sư của thí sinh nói trên cho biết.

Luật sư khẳng định có nhiều bằng chứng, từ văn bản cho tới ảnh, video về vụ việc. Đơn kiện tố cáo đích danh bà Capella Swastika Karya - giám đốc quốc gia của cuộc thi Miss Universe Indonesia và cũng là giám đốc quốc gia của Miss Universe Malaysia.

img

BTC Miss Universe Indonesia bị cáo buộc ép thí sinh khỏa thân trong vòng kiểm tra nhân trắc học.

Miss Universe Indonesia 2023 hiện còn đối mặt với cáo buộc mua bán giải sau màn đăng quang của người đẹp Fabienne Nicole Groneveld.

Tân hoa hậu được nhận xét có gương mặt bầu bĩnh, dễ thương nhưng thiếu nổi bật và kỹ năng trình diễn. Cô còn được cho là không đủ tiêu chuẩn chiều cao chiều cao 1,72 m mà BTC công bố.

img

Fabienne Nicole Groneveld trong đêm đăng quang Miss Universe Indonesia 2023.

Tuy nhiên, phía Miss Universe Indonesia 2023 khẳng định đây là thông tin "vô căn cứ và sai sự thật".

Trên trang cá nhân, bà Capella Swastika Karya cũng khẳng định: "Cuộc thi của chúng tôi được tổ chức với sự cam kết chặt chẽ, và sẽ thật không công bằng nếu đánh giá một ai đó dựa trên những tiêu chuẩn không quan trọng.

Với sự cam kết chặt chẽ và dựa trên chất lượng của những đại diện của cuộc thi cấp bang, tôi đã quyết định loại bỏ tiêu chuẩn về chiều cao tối thiểu".

Về cáo buộc quấy rối tình dục, cả bà Capella và tổ chức Miss Universe Indonesia 2023 đều không đưa ra phản hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.