Thời sự Quốc tế

Món quà sinh nhật bất ngờ của Tổng thống Nga

08/10/2022, 10:35

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết sẽ tặng một chiếc máy kéo cho người đồng cấp Nga nhân sinh nhật lần thứ 70 của ông Putin.

Ngày 7/10, khi tới Điện Konstantinovsky tại St. Petersburg (Nga) tham dự hội nghị thượng đỉnh không chính thức của Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS), trước câu hỏi của phóng viên về việc Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko sẽ tặng quà gì nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Lukashenko trả lời: “Một chiếc máy cày thương hiệu Belarus, cùng loại với chiếc tôi sử dụng. Chiếc máy này có chất lượng rất tốt và được lắp ráp thủ công”.

Ông Putin đón sinh nhật thứ 70 vào cùng ngày 7/10.

Sau đó, văn phòng báo chí của ông Lukashenko đăng trên Telegram giấy chứng nhận của chiếc máy cày mà ông Lukashenko tặng ông Putin thuộc mẫu Belarus-1523.3, có trọng lượng hơn 6 tấn.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh - Sputnik

Đặc biệt, theo ông Lukashenko, chiếc máy cày tặng ông Putin được lắp thiết bị gieo hạt. “Chúng tôi sẽ gieo hạt để làm bánh mì hay các loại ngũ cốc khác rồi sẽ gửi cho Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Thủ tướng Mateusz Morawiecki, chuyển tới châu Âu để họ không bị đói”, Tổng thống Belarus nói.

Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Belarus chế nhạo các quốc gia láng giềng ở châu Âu - những nước đang đối mặt với nhiều vấn đề kinh tế và năng lượng do ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga sau khi nước này mở chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Tháng trước, trong một video đăng tải trên mạng Internet, ông Lukashenko chặt củi và cho biết sẽ gửi tới châu Âu để Tổng thống Duda và Thủ tướng Morawiecki “không bị đóng băng” trong mùa đông.

Máy cày thương hiệu Belarus do công ty Minsk Tractor Works của Belarus sản xuất từ những năm 1950. Đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Belarus với sản phẩm được bán cho khoảng 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.