Thời sự Quốc tế

Một hãng hàng không lớn của Mỹ vừa phải tạm dừng toàn bộ chuyến bay

19/04/2023, 11:41

Sự việc xảy ra trong sáng 18/4, theo giờ địa phương liên quan tới hãng hàng không Southwest Airlines.

Hãng hàng không này đã phải ra thông báo tạm ngừng đột ngột toàn bộ chuyến bay của hãng trên cả nước vì lỗi kỹ thuật. Sự việc khiến nhiều hành khách vô cùng bức xúc.

Trên mạng xã hội Twitter, nhiều hành khách bày tỏ tức giận: “Một lần nữa ngồi trên máy bay và chờ đợi. Chuyện gì xảy ra với ban lãnh đạo hãng vậy?”

Một khách khác chia sẻ: “Lại phải ngồi trên máy bay ở giữa đường băng vì Southwest Airlines trục trặc”.
img

Hành khách phải ngồi chờ trong máy bay khi đang di chuyển ở giữa đường băng

Đặc biệt, ngay phía dưới bình luận của một hành khách bức xúc, đại diện hãng hàng không đã phản hồi: “Chúng tôi phải thực hiện dừng toàn bộ chuyến bay vì một số vấn đề trục trặc và hy vọng sẽ nối lại hoạt động sớm nhất có thể”.

“Phía công ty xin lỗi vì đã gây ra bất tiện nhưng chúng tôi ở đây để hỗ trợ nếu các bạn cần” – Southwest Airlines nói thêm.

Chỉ thời gian ngắn sau, cùng ngày, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã cho phép Southwest Airlines nối lại các chuyến bay dù một số chuyến tới sân bay Dallas Love Field vẫn phải tạm dừng.

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightAware, khoảng 2.500 chuyến bay của hãng Southwest Airlines (tương đương 30% số chuyến trong lịch trình) đã bị hoãn trong sáng 18/4.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ Pete Buttigieg cũng có bình luận trong đó hướng dẫn hành khách lên trang web của Bộ này để tìm hiểu về quyền của hành khách trong trường hợp trên.

Sự việc vừa diễn ra là sự cố lớn thứ 2 mà Southwest Airlines đã phải trải qua trong chưa đầy 6 tháng.

Tháng 12 năm ngoái, có gần 17.000 chuyến bay đã bị hủy vào đúng tuần cao điểm Giáng Sinh khiến hành khách bị mắc kẹt mà không có hành lý do toàn hệ thống bị sập vì lỗi hệ thống máy tính.

Bộ Giao thông Mỹ đã mở cuộc điều tra đối với hãng hàng không này, đặt nghi vấn về khả năng hãng đã lên lịch trình cho nhiều chuyến bay hơn so với thực tế có thể vận hành và khả năng hãng giấu thông tin với Quốc hội về kế hoạch để nâng cấp phần mềm bị lỗi, bồi thường cho hành khách bị hủy chuyến trong dịp Giáng sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.