Showbiz

Một hoa hậu không được thi quốc tế vì cuộc thi vướng bê bối tình dục?

25/08/2023, 19:57

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 nhiều khả năng không được thi quốc tế vì ban tổ chức cuộc thi này vướng bê bối quấy rối tình dục.

Chuyên trang sắc đẹp quốc tế International Poll đưa tin, ngày 24/8, Bộ Trao quyền cho phụ nữ và Bảo vệ trẻ em Indonesia (KemenPPPA) đã gửi văn bản tới ban tổ chức (BTC) Miss Universe Indonesia (Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia) 2023, yêu cầu không cử đại diện tham dự Miss Universe 2023.

Nguyên nhân vì đơn vị này đang trong quá trình điều tra vụ bê bối quấy rối tình dục.

img

Fabienne Nicole Groneveld đăng quang Miss Universe Indonesia 2023 vào tối 3/8.

"Để tôn trọng các thủ tục pháp lý đang diễn ra, KemenPPPA yêu cầu ban tổ chức không cử đại diện Indonesia tham dự cuộc Miss Universe2023.

Điều này dựa trên sự bình đẳng cho mọi người, không có ngoại lệ nào, tất cả đều phải tôn trọng luật pháp", văn bản của KemenPPPA nêu rõ.

Điều đó đồng nghĩa với việc, tân Miss Universe Indonesia Fabienne Nicole Groneveld có thể mất cơ hội thi quốc tế vì bê bối của cuộc thi.

Không những vậy, Fabienne Nicole Groneveld còn đối mặt với chỉ trích của dư luận vì trong khi các thí sinh khác lên tiếng về việc bị quấy rối tình dục thì cô lại giữ im lặng, không hề có động thái ủng hộ, đến khi bị fan gây sức ép mới chịu lên tiếng.

Cụ thể, ngày 16/8, hoa hậu chia sẻ trên trang cá nhân: "Bạn có thể nhận thấy gần đây tôi không hoạt động trên mạng xã hội, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tôi im lặng ngoài đời thực.

Tôi lo ngại sâu sắc về các cáo buộc khác nhau xung quanh cuộc thi và đã dành thời gian để tìm hiểu câu chuyện.

Tôi mong muốn mọi người kiên nhẫn và kiềm chế. Indonesia tự hào có hệ thống tư pháp mạnh mẽ, đại diện cho công lý và sự công bằng. Hãy tin tưởng và để pháp luật thực thi nghĩa vụ của mình".

img

Hình ảnh đời thường của Miss Universe Indonesia 2023.

Trước đó, Jakarta Globe đưa tin, ngày 7/8 (giờ địa phương), một thí sinh Miss Universe Indonesia 2023 cùng luật sư đã đến trình báo cảnh sát việc cô và vài người đẹp khác bị quấy rối tình dục khi tham gia cuộc thi.

"Chúng tôi cho rằng điều này đã xúc phạm phẩm giá của người phụ nữ, đặc biệt là việc kiểm tra cơ thể khi có mặt người khác giới", Mellisa Anggraeni - luật sư của thí sinh nói trên cho biết.

Luật sư khẳng định có nhiều bằng chứng, từ văn bản cho tới ảnh, video về vụ việc. Đơn kiện tố cáo đích danh bà Capella Swastika Karya (hay còn gọi Poppy Capella) - giám đốc quốc gia của cuộc thi Miss Universe Indonesia và cũng là giám đốc quốc gia của Miss Universe Malaysia.

Đến ngày 12/8 tổ chức Miss Universe ra thông báo cho biết ngưng hợp tác với tổ chức Miss Universe Indonesia.

"Miss Universe quyết định chấm dứt mối quan hệ với đơn vị đang nắm giữ bản quyền ở Indonesia cũng như giám đốc quốc gia của cuộc thi - bà Poppy Capella", trang chủ Miss Universe viết.

Miss Universe Indonesia 2023 là mùa giải đầu tiên được tổ chức bởi PT Capella. Trước đó, tổ chức Puteri Indonesia nắm bản quyền Miss Universe tại Indonesia trong hơn 20 năm.

Tuy nhiên, sau khi nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakapong Jakrajutatip đấu giá bản quyền cuộc thi Miss Universe tại các quốc gia, Puteri Indonesia sẵn sàng trả tiền gấp 10 lần nhưng vẫn mất cơ hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.