Đời sống

Một tài xế bị phạt 13 triệu vì vận chuyển, mua bán cát không rõ nguồn gốc

25/08/2023, 15:02

UBND TP Quảng Ngãi đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cá nhân mua bán cát không rõ nguồn gốc.

Ngày 25/8, UBND TP Quảng Ngãi cho biết, Phó chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi Nguyễn Lâm đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Bùi Văn Thể, 22 tuổi, trú xã Nghĩa Dõng, TP Quảng Ngãi vì vận chuyển, mua bán cát không rõ nguồn gốc.

img

Thành phố Quảng Ngãi đã xử phạt hành chính một cá nhân ở địa phương vì mua bán cát không có nguồn gốc hợp pháp.

Cụ thể, UBND TP Quảng Ngãi đã xử phạt ông Thể số tiền 12,5 triệu đồng đối với hành vi vi phạm về kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh; phạt 400 nghìn đồng đối với hành vi mua, bán khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp.

Ngoài ra, UBND TP Quảng Ngãi còn áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc ông Thể nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm với số tiền 600.000 đồng.

Được biết, ông Thể hành nghề tài xế.

Trước đó, vào ngày 15/8, Đội Cảnh sát Điều ra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP Quảng Ngãi đã phát hiện ông Thể vi phạm quy định về kinh doanh khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp nên đã ra quyết định lập biên bản vi phạm hành chính.

Sau đó, Công an TP Quảng Ngãi đã có tờ trình đề nghị UBND TP Quảng Ngãi ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Thể liên quan đến các sai phạm trên.

Thời gian qua, tình trạng khai thác cát lậu trên sông Trà Khúc diễn ra rầm rộ gây bức xúc trong dư luận.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã có những chỉ đạo quyết liệt nhằm xử lý nghiêm nạn khai thác cát lậu. Trong đó, có đề nghị các cơ quan củng cố hồ sơ khởi tố hình sự đối với các đối tượng tái phạm khai thác cát lậu.

Riêng với các huyện, thị và UBND xã, phường trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dọc theo sông Trà Khúc đã lập các chòi canh, chôn trụ bê tông tại các lối đi tự mở xuống các bãi bồi để ngăn cát tặc lộng hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.