Đời sống

Mưa lớn kèm giông lốc, Cần Thơ, Kiên Giang,Sóc Trăng thiệt hại hàng tỷ đồng

31/07/2023, 11:57

Tại Kiên Giang giông lốc làm hỏng 194 nhà, 13 người bị thương. Cần Thơ 37 nhà bị sập và tốc mái. Sóc Trăng 40 nhà tốc mái, 3 người bị thương.

Ngày 31/7, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Kiên Giang có báo cáo thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 trong hai ngày 29 và 30/7.

img

Một căn nhà sập hoàn toàn ở huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, mưa lớn kèm giông lốc đã làm sập 72 căn nhà và tốc mái 125 căn, làm bị thương 13 người. Ước tính thiệt hại hơn 2,6 tỷ đồng.

Mưa bão cũng làm chìm ba chiếc ghe đang đậu tại bến nhà dân ở huyện Châu Thành.

Ở hai huyện U Minh Thượng và Vĩnh Thuận, ngành chức năng ghi nhận 14 trụ điện bị ngã. Nhiều cây xanh trên đường phố bị gãy đổ và ngập úng cục bộ một số tuyến đường thành phố Rạch Giá.

img

Người dân Kiên Giang chịu thiệt hại nặng nề sau hoàn lưu bão số 2.

Hơn 1.000ha lúa đang trổ chín bị gãy đổ, 4.000ha lúa vừa gieo mạ bị ngập úng. Nhiều nơi, cây ăn trái, hoa màu thiệt hại nặng nề.

Để ứng phó với tình trạng trên, Chi cục Thủy lợi Kiên Giang đã mở các cống trên địa bàn tỉnh, các cửa cống Cái Lớn, Cái Bé, Xẻo Rô cũng được vận hành để tiêu thoát nước.

img

Người dân thu dọn nhà cửa bị sập sau hai ngày mưa bão.

Chính quyền địa phương và ngành chức năng cũng đã kịp thời bố trí chỗ ở tạm cho người dân bị thiệt hại, thực hiện phương châm bốn tại chỗ, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống…

Trong hai ngày mưa bão, Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ ghi nhận ở huyện Vĩnh Thạnh và quận Thốt Nốt có 8 căn nhà bị sập, tốc mái 29 căn và bị thương hai người. Thiệt hại ước tính trên 200 triệu đồng...

* Cũng trong ngày 31/7, trên địa bàn thị trấn Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) xuất hiện mưa to, kèm theo giông lốc đã làm nhiều nhà người dân bị tốc mái và ba người bị thương.

Theo thống kê từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trần Đề, khoảng 5h30 cùng ngày, mưa lớn kèm theo giông lốc đã làm hơn 40 căn nhà bị tốc mái. Trong đó, có hai căn nhà bị sập hoàn toàn và ba người bị thương.

img

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Ngoài ra, mưa to kèm theo giông lốc cũng đã làm nhiều cây to, cột điện đổ ngã, ảnh hưởng khoảng 1km đường dây điện.

Ông Phạm Tấn Đạo, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Sóc Trăng cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Trần Đề khẩn trương thống kê mức độ thiệt hại và sớm có hỗ trợ phù hợp cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Đồng thời, yêu cầu chính quyền địa phương huy động tối đa lực lượng công an, dân quân tự vệ và lực lượng biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

img

Giông lốc làm hàng chục căn nhà dân ở Sóc Trăng bị tốc mái.

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Sóc Trăng đã xảy ra 25 vụ giông lốc làm thiệt hại 218 căn nhà của người dân, một trường học bị tốc mái và nhiều cây xanh bị đổ, ngã.

Chỉ tính từ ngày 25-31/7/2023, toàn tỉnh Sóc Trăng xuất hiện mưa lớn kèm theo giông lốc, làm thiệt hại 75 căn nhà, trong đó 6 căn sập hoàn toàn, 69 căn bị tốc mái và ba người bị thương; nhiều nhất là huyện Trần Đề, huyện Thạnh Trị và thị xã Vĩnh Châu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.