Đô thị

Mưa triền miên, hai đô thị lớn ở miền Tây ngập nặng

29/07/2023, 16:27
image

Sau những cơn mưa liên tục kéo dài, thành phố Cần Thơ (Cần Thơ) và thành phố Rạch Giá (Kiên Giang) đều bị ngập nặng.

Chiều 29/7, tại thành phố Cần Thơ những cơn mưa kéo dài cả ngày mới bắt đầu ngớt. Hậu quả để lại là trên nhiều tuyến đường trung tâm nước ngập mênh mông.

Anh Nguyễn Minh Lập, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều cho biết, cả ngày nay thành phố Cần Thơ không nhìn thấy mặt trời.

img

Nước lênh láng trên một con đường ở phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

“Từ sáng sớm đã mưa dầm dề rồi, đến chiều mưa lớn hơn. Thấy ngớt mưa tôi mới từ chỗ làm trở về nhà nhưng đường ngập nước quá, xe cộ chạy tạt lên ướt hết trơn”, anh Lập cho hay.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, mưa lớn làm nhiều tuyến đường ở trung tâm như: Nguyễn Văn Linh, Trần Văn Hoài, Trần Hưng Đạo, nhiều đoạn của đường Mậu Thân... ngập nặng.

Những người dân ở vùng ngập cho biết, nguyên nhân có thể do các hệ thống cống đang bị ùn ứ rác thải, lá cây khiến lượng nước mưa quá lớn không thể thoát kịp.

Trong chiều cùng ngày, một số hệ thống cống ở phường An Khánh cũng được ngành chức năng xử lý để nước mưa kịp thoát.

Thành phố Cần Thơ đang triển khai nhiều giải pháp chống ngập như: cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước 32 tuyến đường, xây dựng âu thuyền Cái Khế.

img

Người dân cắm cây cảnh báo miệng cống trên đường Nguyễn Văn Linh.

img

Đường Trần Văn Hoài luôn là điểm nóng mỗi khi mưa lớn.

>>> Clip ghi nhận ở Cần Thơ và Rạch Giá sau cơn mưa liên tục và kéo dài:

img

Biển nước trên đường ở trung tâm thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Còn tại thành phố Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), nhiều tuyến đường như: Lạc Hồng, Nguyễn Trung Trực, Đống Đa, một phần đường Trần Phú… đã ngập nặng từ sáng nay (29/7).

Do cơn mưa kéo dài xuyên đêm với lượng nước mưa quá lớn, hệ thống cống của thành phố không kịp thoát. Người dân phải chật vật chống chọi với biển nước suốt ngày nay.

Một số nơi ở thành phố Rạch Giá, mực nước ghi nhận khá cao, ngập quá nửa bánh xe máy. Một số nhà dân nước cũng đã tràn vào, khiến cuộc sống nơi đây đảo lộn.

Ngành chức năng chưa thống kê con số thiệt hại, nhưng theo ghi nhận thực tế con số xe máy, ô tô chết máy trên địa thành phố Rạch Giá là không ít.

img

Nước ngập hơn 2/3 bánh xe máy để trong nhà người dân ở thành phố Rạch Giá.

Ông Bùi Trung Thực, Phó chủ tịch UBND thành phố Rạch Giá cho hay, do mưa lớn kéo dài và kết hợp với thuỷ triều dâng cao, các miệng cống cũng bị lá cây, rác che chắn nên nhiều tuyến đường ở Rạch Giá bị ngập cục bộ.

“Thành phố đã chỉ đạo cho các đơn vị liên quan đi kiểm tra, dọn dẹp lá cây và rác để khơi thông cống thoát nước ở các tuyến đường ngập để nước rút nhanh”, ông Thực nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.